Hà Giang

Khánh thành điểm trường Lủng Chư, xã Thượng Phùng

18:00, 21/07/2020

BHG - Ngày 20.7, Trường THCS Dịch Vọng – Hà Nội và Câu lạc bộ “Chung tay vì trẻ em vùng cao”, quận Cầu Giấy phối hợp với UBND xã, Trường Mầm non xã Thượng Phùng tổ chức khánh thành điểm trường Lủng Chư 3, thuộc thôn Thín Ngài, xã Thượng Phùng.

Trường THCS Dịch Vọng – Hà Nội bàn giao công trình nhà lớp học cho UBND xã và Trường Mầm non Thượng Phùng.
Trường THCS Dịch Vọng – Hà Nội bàn giao công trình nhà lớp học cho UBND xã và Trường Mầm non Thượng Phùng.

Điểm trường Lủng Chư 3 được khởi công và xây dựng từ trung tuần tháng 4 năm nay, với diện tích là 96m2 gồm 2 phòng học, xây dựng bằng nhà lắp ghép. Kinh phí thực hiện điểm trường từ sự đóng góp của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh Trường THCS Dịch Vọng – Hà Nội. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi công tác dạy và học của thầy và trò điểm trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sỹ số học sinh.

Dịp này, Trường THCS Dịch Vọng trao nhiều phần quà cho các em học sinh và các gia đình khó khăn tại thôn như: Quần áo, cặp sách, gạo, dầu ăn, bánh kẹo… Tổng trị giá công trình và các suất quà gần 300 triệu đồng.

Minh Huệ (Huyện Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Trao tặng bồn chứa nước cho các hộ nghèo tại huyện Bắc Quang

BHG - Nhằm hỗ trợ các trường học và một số gia đình nghèo khó vùng sâu, vùng xa thiếu đồ dùng chứa nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Bắc Quang. Ngày 20.7, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đông Á (Chi nhánh Hà Giang) phối hợp với huyện Bắc Quang trao tặng bồn chứa nước cho các trường học và một số gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

 

21/07/2020
Mưa lũ, sạt lở đất làm 5 người chết, 2 người bị thương, nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập úng

BHG - Đêm 20.7 sáng ngày 21.7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, hoa màu của nhân dân; sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác. Theo thống kê nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến chiều ngày 21.7, thiên tai làm 5 người chết, 2 người bị thương...

21/07/2020
Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã phát động phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 – 2020; phát động phong trào thi đua "Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang" giai đoạn 2016 - 2020 gắn với thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"... 

20/07/2020
CLB Ngân hàng máu sống tặng quà gia đình chính sách

BHG - Nhân kỷ niệm 73 năm, ngày Thương binh liệt sỹ, vừa qua CLB Ngân hàng máu sống tỉnh phối hợp với các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì và Công an huyện Hoàng Su Phì đã trao quà cho các gia đình gia đình cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách tại các huyện Quang Bình, Xín Mần và Hoàng Su Phì. 

 

20/07/2020