Hà Giang

Hội cựu TNXP T.p Hà Giang kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TNXP Việt Nam

12:42, 10/07/2020

BHG - Sáng 10.7, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2020). Đến dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang; đại điện Hội cựu TNXP tỉnh…

Lãnh đạo thành phố Hà Giang tặng hoa chúc mừng Hội cựu TNXP thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.
Lãnh đạo thành phố Hà Giang tặng hoa chúc mừng Hội cựu TNXP thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam và lực lượng TNXP Hà Giang. Cách đây 70 năm, ngày 15.7.1950, tại Núi Hồng, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp chỉ đạo thành lập Đội TNXP công tác Trung ương, tiền thân của lực lượng TNXP Việt Nam. Từ đội ngũ ban đầu chỉ có 225 cán bộ, đội viên, ngay sau đó đã phát triển lên đến hàng nghìn người. Sự ra đời và trưởng thành từ kháng chiến chống thực dân Pháp, lực lượng TNXP có đóng góp vô cùng quan trọng trong khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục kinh tế, xây dựng XHCN ở miền Bắc. Tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xung phong tham gia phát triển KT – XH sau năm 1975… Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, lực lượng TNXP đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương, danh hiệu cao quý…

Lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh trao Bằng khen của Hội cựu TNXP Việt Nam cho Hội cựu TNXP thành phố và huyện Quang Bình.
Lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh trao Bằng khen của Hội cựu TNXP Việt Nam cho Hội cựu TNXP thành phố và huyện Quang Bình.

Tại Hà Giang, lực lượng TNXP đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tiên phong mở đường, chiến đấu bảo vệ biên giới, phát triển kinh tế địa phương... Đặc biệt từ năm 1959 – 1965, gần 1.500 TNXP của 6 tỉnh Việt Bắc và Nam Định, Hải Dương cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã kiên cường mở con đường “Hạnh Phúc” nối thành phố Hà Giang đi 4 huyện Cao nguyên đá với tổng chiều dài 185km. Đây là công trình kỳ vĩ, ghi dấu ấn đậm nét của TNXP, góp phần thay đổi đời sống nhân dân các dân tộc 4 huyện vùng cao...

Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang hiện có 220 hội viên. Thời gian qua, Hội đã thực hiện tốt vai trò kết nối, tập hợp, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng của TNXP trong thời đại mới, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Hội cựu TNXP thành phố tặng quà cho các hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống.
Hội cựu TNXP thành phố tặng quà cho các hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang và nhiều cá nhân đã được T.Ư Hội cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen và Huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”. Ngoài ra, nhằm tri ân những công lao to lớn của lực lượng TNXP, Ủy ban Dân tộc T.Ư, Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang, một số doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng nhiều suất quà cho các TNXP có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và TNXP gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Văn Long


Cùng chuyên mục

Hướng về nguồn cội

BHG - Tỉnh ta hiện có trên 2.490 đối tượng chính sách, những năm qua, công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước ưu tiên hàng đầu. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tập trung thực hiện đầy đủ...

09/07/2020
Vô Điếm hôm nay

BHG - Cuối tháng 6, chúng tôi có dịp về Vô Điếm (Bắc Quang) để xem và nghe câu chuyện cán bộ tự soi, tự sửa, tình làng nghĩa xóm ngày một đơm đầy. Ấm áp tình làng, nghĩa xóm. Để tìm hiểu về thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp của xã, trong đó có phong trào hỗ trợ làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, chúng tôi "mục sở thị" ở thôn Tân Lâm.

 

 

09/07/2020
Đi tắm sông, một học sinh lớp 6 trượt chân ngã tử vong

BHG - Một vụ học sinh tử vong thương tâm đã xảy ra vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 8.7, tại km10, đường Bắc Quang - Quang Bình, khu vực cầu sông Bạc xã Tân Trịnh (Quang Bình). Sau buổi lao động ở trường, trên đường về cháu Tải Văn Lành (13 tuổi), học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Trịnh, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh cùng 5 bạn khác rủ nhau đi tắm sông.

09/07/2020
Tạo "kế sinh nhai" cho người lao động

BHG - Đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới thị trường lao động (LĐ) và ảnh hưởng tới sinh kế của hàng chục nghìn LĐ trên địa bàn tỉnh. Nhưng với quyết tâm tạo "kế sinh nhai" cho người LĐ nên trong 6 tháng đầu năm đã có 10.243 người được giải quyết việc làm.

 

09/07/2020