Cần sớm nâng cấp tuyến đường Đồng Văn - Tả Lủng

18:19, 20/07/2020

BHG - Tuyến đường từ thị trấn Đồng Văn (khu vực từ trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Văn) đi xã Tả Lủng có chiều dài gần 6 km, trải nhựa năm 2012, đến năm 2015 được tu sửa lại. Tuy nhiên, một số đoạn làm trên nền đất yếu, không được duy tu, bảo dưỡng hàng năm; hơn nữa những năm gần đây nhu cầu xây dựng các công trình trường, lớp học, “hồ treo”, nhà ở dân cư, người dân khai thác đá chở vật liệu xây dựng đi lại nhiều nên hiện tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn mặt đường nhựa bị bong; vào mùa khô thì bụi, mùa mưa nhiều đoạn trở nên lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại, giao thương của người dân.

Đường xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Đường xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Cô Phù Thị Thiên, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học - THCS xã Tả Lủng, chia sẻ: “Hàng ngày, tôi đi lại qua tuyến đường này ít nhất 2 lượt; nay đường xuống cấp gây không ít khó khăn, nhiều giáo viên bị ngã xe; rất mong các cấp, ngành chức năng sớm bố trí kinh phí tu sửa, nâng cấp tuyến đường”.

Anh Mua Mí Dế, người dân thôn Chua Só, xã Tả Lủng, bộc bạch: Gia đình tôi nuôi hơn 30 con lợn, cứ mỗi lần xuất bán lại gọi thương lái ngoài huyện, có thương lái ngại đi hoặc trả giá thấp vì chi phí vận chuyển.

Theo Chủ tịch UBND xã Tả Lủng Dương Văn Nghị, nếu tuyến đường được tu sửa, nâng cấp sẽ là điều kiện tốt cho người dân phát triển kinh tế, phát triển du lịch vì hiện tại trên địa bàn xã có điểm du lịch Hang Mây đang được đầu tư xây dựng.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Cùng chuyên mục

Mang nước sạch về bản

BHG - Để hoàn thành mục tiêu nâng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch lên 86% năm 2020, Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả (Chương trình) đang được các cơ quan chức năng và các đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và bàn giao các công trình cấp nước sinh hoạt đã hoàn thành; giúp hàng nghìn hộ dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được sử dụng nước sạch.

 

 

20/07/2020
Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã phát động phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 – 2020; phát động phong trào thi đua "Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang" giai đoạn 2016 - 2020 gắn với thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"... 

20/07/2020
CLB Ngân hàng máu sống tặng quà gia đình chính sách

BHG - Nhân kỷ niệm 73 năm, ngày Thương binh liệt sỹ, vừa qua CLB Ngân hàng máu sống tỉnh phối hợp với các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì và Công an huyện Hoàng Su Phì đã trao quà cho các gia đình gia đình cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách tại các huyện Quang Bình, Xín Mần và Hoàng Su Phì. 

 

20/07/2020
Sở Ngoại vụ trao 15.000 khẩu trang y tế cho Bộ đội Biên phòng tỉnh

BHG - Nhằm chia sẻ, động viên các chiến sĩ bộ đội Biên phòng (BĐBP) trên các lán, chốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 20.7, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

20/07/2020