Trao hỗ trợ trị giá 100 triệu đồng cho hộ nghèo các xã Lũng Cú, Ma Lé

10:49, 03/06/2020

BHG - Ngày 2.6, Đồn Biên phòng Lũng Cú phối hợp với Hội Trái tim nhân hậu (Hải Phòng) tặng quà cho các hộ nghèo 2 xã Lũng Cú và Ma Lé, huyện Đồng Văn.

Đại diện Đồn Lũng Cú và cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà cho các hộ nghèo.
Đại diện Đồn Lũng Cú và cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà cho các hộ nghèo.

Lũng Cú và Ma Lé là 2 xã biên giới, khó khăn của huyện Đồng Văn. Đời sống bà con còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Lũng Cú đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ cho bà con nghèo.

Tại buổi tặng quà, các đơn vị đã hỗ trợ 4 tấn gạo, 400 thùng mỳ tôm, 400 chai nước mắm, 800 gói bột canh cho 400 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, trị giá 100 triệu đồng. Những suất quà ý nghĩa, thiết thực đã kịp thời động viên, giúp người dân vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế.                         

Trần Đức Hưng (Đồn Biên phòng Lũng Cú)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cơ quan, đơn vị tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6

BHG -* Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, ngày 29.5, Đại tá Phan Huy Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Tại đây, Đại tá Phan Huy Ngọc đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.  

29/05/2020
Hoàn thiện những "ngôi nhà mơ ước"

BHG - Trong bầu không khí thi đua, phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp, những "ngôi nhà trong mơ" dành cho người có công, cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn "an cư, lạp nghiệp", sớm vươn lên thoát nghèo.

 

29/05/2020
Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ điều trị HIV/AIDS qua bảo hiểm y tế

BHG - Trong bối cảnh các nguồn tài trợ quốc tế dành cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS đang ở lộ trình cắt giảm, do vậy, bảo hiểm y tế (BHYT) được Chính phủ lựa chọn là giải pháp then chốt để duy trì bền vững các dịch vụ điều trị. Theo đó, tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện; đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trong điều trị HIV/AIDS trên toàn tỉnh đạt 98,8%. 

29/05/2020
Khôi phục hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Đồng Văn

BHG – Ngày 28.5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 1636/UBND – KTTH về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Đồng Văn. Chủ tịch UBND tỉnh cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách công cộng tại huyện Đồng Văn, gồm vận tải hành khách tuyến cố định; bằng xe taxi, xe khách hợp đồng du lịch… Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 28.5.2020. Dưới đây là nội dung của Công văn số 1636/UBND – KTTH.

28/05/2020