Hà Giang

Khánh thành điểm trường Mầm non- Tiểu học thôn Cốc Cang

16:46, 28/06/2020

BHG - Ngày 27.6, Tập đoàn Cargill tại Việt Nam phối hợp với trường Mầm non – Tiểu học xã Chế Là (Xín Mần) tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non- Tiểu học thôn Cốc Cang. Tới dự có lãnh đạo huyện Xín Mần, đại diện nhà tài trợ Cargill tại Việt Nam, cấp ủy chính quyền xã cùng thầy cô giáo, các em học sinh và bà con nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non – Tiểu học thôn Cốc Cang, xã Chế Là
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non – Tiểu học thôn Cốc Cang, xã Chế Là

Điểm trường Mầm non - Tiểu học thôn Cốc Cang được khởi công xây dựng từ tháng 12 năm 2019, với nguồn vốn tài trợ từ Tập đoàn Cargill. Điểm trường gồm 3 phòng học, 1 phòng nghỉ, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh, cùng các trang thiết bị giảng dạy và học tập như: Bàn ghế, sách, vở, dụng cụ học tập, đồ chơi trong và ngoài lớp, tổng số tiền đầu tư trên 1,5 tỷ đồng. Sau hơn 6 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện tốt cho thầy cô giáo và các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sỹ số học sinh tại các điểm trường vùng sâu vùng xa.

Dịp này Tập đoàn Cargill tại Việt Nam cũng trao nhiều phần quà cho các em học sinh và tặng hơn 150 đầu sách cho điểm trường.

Tin, ảnh: Trọng Toan - Hồng Hải


Cùng chuyên mục

Ước mơ về "ngôi nhà của những đứa trẻ" ở Pạc Tháy

BHG - Thôn Pạc Tháy nằm cách trung tâm xã Thu Tà (Xín Mần) hơn 7 km. Đây là thôn đặc biệt khó khăn, 100% dân số là đồng bào dân tộc Nùng. Nhiều năm qua, những thế hệ mầm non trong thôn vẫn đội nắng, dầm mưa, vượt núi tìm chữ. Không có điểm trường, học sinh phải học nhờ tại ngôi nhà gỗ là hội trường của thôn, thiếu an toàn và các điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo…

 

28/06/2020
Giấc mơ điện lưới

BHG - Chiều tà buông xuống, những chiếc đèn dầu, bếp củi của người dân thôn Há Súng, xã Pả Vi (Mèo Vạc) lại được thắp lên. Dù đã rất quen thuộc với cuộc sống không có điện; nhưng khao khát được sử dụng ánh sáng điện lưới vẫn luôn là mong mỏi của người dân nơi đây suốt bao năm qua.

 

28/06/2020
Chương trình " Trái tim cho em" tại Hà Giang

BHG - Sáng 27.6, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, Quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tổ chức Chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, huyện và thành phố.

27/06/2020
Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Phương Thiện

BHG - Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, sáng 27.6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hà Giang tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Phương Thiện.

27/06/2020