Hà Giang

Hội LHTN Hoàng Su Phì tổ chức gian hàng "San sẻ yêu thương" tại xã Túng Sán

16:46, 29/06/2020

BHG - Ngày 28.6, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Hoàng Su Phì tổ chức gian hàng “San sẻ yêu thương” chung tay vượt qua đại dịch Covid – 19 tại xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao quà cho các hộ dân được trợ giá tại xã Túng Sán.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao quà cho các hộ dân được trợ giá tại xã Túng Sán.

Gian hàng “San sẻ yêu thương” được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động trên cả nước, với quy mô 16 gian hàng cho 16 dân tộc thiểu số dưới 10.000 người, trong đó có dân tộc Phù Lá tại huyện Đồng Văn và dân tộc Cờ Lao tại huyện Hoàng Su Phì. Tại chương trình, 140 hộ gia đình dân tộc Cờ Lao, gia đình khó khăn được trợ giá mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, mì chính, đường, dầu ăn… Tổng giá trị các mặt hàng gần 30 triệu đồng. Mỗi mặt hàng được hỗ trợ 100% giá thành, đến tay các hộ gia đình là 0 đồng. 

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự xung kích, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương của tuổi trẻ Hà Giang trong việc hỗ trợ người dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, giúp bà con ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Cùng chuyên mục

Giấc mơ điện lưới

BHG - Chiều tà buông xuống, những chiếc đèn dầu, bếp củi của người dân thôn Há Súng, xã Pả Vi (Mèo Vạc) lại được thắp lên. Dù đã rất quen thuộc với cuộc sống không có điện; nhưng khao khát được sử dụng ánh sáng điện lưới vẫn luôn là mong mỏi của người dân nơi đây suốt bao năm qua.

 

28/06/2020
Khánh thành điểm trường Mầm non- Tiểu học thôn Cốc Cang

BHG - Ngày 27.6, Tập đoàn Cargill tại Việt Nam phối hợp với trường Mầm non – Tiểu học xã Chế Là (Xín Mần) tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non- Tiểu học thôn Cốc Cang. Tới dự có lãnh đạo huyện Xín Mần, đại diện nhà tài trợ Cargill tại Việt Nam, cấp ủy chính quyền xã cùng thầy cô giáo, các em học sinh và bà con nhân dân.

28/06/2020
Ước mơ về "ngôi nhà của những đứa trẻ" ở Pạc Tháy

BHG - Thôn Pạc Tháy nằm cách trung tâm xã Thu Tà (Xín Mần) hơn 7 km. Đây là thôn đặc biệt khó khăn, 100% dân số là đồng bào dân tộc Nùng. Nhiều năm qua, những thế hệ mầm non trong thôn vẫn đội nắng, dầm mưa, vượt núi tìm chữ. Không có điểm trường, học sinh phải học nhờ tại ngôi nhà gỗ là hội trường của thôn, thiếu an toàn và các điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo…

 

28/06/2020
Chương trình " Trái tim cho em" tại Hà Giang

BHG - Sáng 27.6, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, Quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tổ chức Chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, huyện và thành phố.

27/06/2020