Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Phương Thiện

16:32, 27/06/2020

BHG - Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, sáng 27.6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hà Giang tổ chức “Chợ nhân đạo” tại xã Phương Thiện.

Người dân xã Phương Thiện có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 được lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng tại “Chợ nhân đạo”.
Người dân xã Phương Thiện có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 được lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng tại “Chợ nhân đạo”.

Tham gia “Chợ nhân đạo” có 25 người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc các nhóm: Lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo/cận nghèo, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi... thuộc địa bàn xã Phương Thiện. Mỗi người tham gia được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng. Các mặt hàng được bày bán tại “Chợ nhân đạo” là lương thực, dầu ăn, bột canh, gạo… bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đối với những trường hợp người khuyết tật, người già trên 65 tuổi không thể đến lấy, Hội CTĐ sẽ phối hợp với HCĐ các xã, phường mang sản phẩm, mặt hàng đến tận nơi.

Được biết mỗi tháng, Hội CTĐ thành phố sẽ phát 50 phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng/phiếu cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Giang và được duy trì trong 7 tháng.

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, ngoài điểm chợ trên, Hội CTĐ thành phố dự kiến duy trì tổ chức 4 điểm “Chợ nhân đạo” tại các phường: Quang Trung, Trần Phú, Minh Khai và xã Ngọc Đường. Mô hình này được triển khai từ nguồn kinh phí của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố và huy động từ nguồn lực xã hội hóa.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Phát động chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh"

BHG - Sáng 27.6, tại thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang), Cụm thi đua số 4 Khối đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Thành đoàn Hà Giang phát động chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh".

27/06/2020
Bộ Nội vụ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại tỉnh

BHG - Sáng 26.6, tại UBND tỉnh, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Phạm Trung Giang, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh và một số sở, ngành liên quan nhằm kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.

 

26/06/2020
Mưa lũ gây thiệt hại tại Bắc Mê và Vị Xuyên

BHG - Đêm 24, rạng sáng 25.6, trên địa bàn huyện Bắc Mê xảy ra mưa to gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân. Tại xã Minh Sơn, theo báo cáo nhanh của xã, mưa lớn đã gây ngập úng toàn bộ trung tâm xã và 3 thôn Bản Vàn, Ngọc Trì, Nà Ngòong. Có trên 42 hộ bị đất đá sạt lở vào nhà, hơn 10ha ngô, lúa cũng như tài sản, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. 

25/06/2020
Chương trình "Trái tim cho em" tiếp tục đến với Hà Giang

Chương trình "Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi" tại tỉnh Hà Giang do Viettel Hà Giang và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức sẽ diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong 2 ngày 27 và 28/6/2020. Như vậy, sau Kiên Giang, thì Hà Giang là địa điểm thứ 2 mà Trái tim cho em sẽ đặt chân tới trong hành trình cứu chữa các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

25/06/2020