Chương trình " Trái tim cho em" tại Hà Giang

16:33, 27/06/2020

BHG - Sáng 27.6, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang, Quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tổ chức Chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, huyện và thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chụp ảnh lưu niệm cùng với các đoàn tham gia Chương trình “Trái tim cho em” năm 2020 tại Hà Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chụp ảnh lưu niệm cùng với các đoàn tham gia Chương trình “Trái tim cho em” năm 2020 tại Hà Giang.

Sau 2 lần tổ chức tại tỉnh Hà Giang, Chương trình “Trái tim cho em” đã phẫu thuật thành công cho hơn 37 trường hợp là trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Để có trẻ không may mắc tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, Chương trình đã hoàn thiện và cải tiến quy trình, thủ tục khép kín từ khâu khám, đưa đón và phẫu thuật. Hà Giang vinh dự là tỉnh được triển khai đầu tiên. Trong 2 ngày 27 và 28.6, Chương trình dự kiến sẽ tiến hành khám sàng lọc cho gần 1.000 trẻ em dưới 16 tuổi nghi mắc tim bẩm sinh trên địa bàn.

Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân.
Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý gửi lời cảm ơn tới Chương trình và đội ngũ giáo sư, y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tham gia hoạt động khám, đồng thời nhấn mạnh đây là một Chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh còn nhiều khó khăn như Hà Giang. Thông qua Chương trình mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy chung tay ủng hộ Chương trình bằng những hành động thiết thực. Bên cạnh đó đề nghị Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí các trang thiết bị, phòng khám, dụng cụ… trong 2 ngày diễn ra.

Với ý nghĩa góp phần mang lại cho các em nhỏ không may mắn bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe, một cuộc sống hạnh phúc và giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn. Để đông đảo trẻ em trên địa bàn tỉnh có cơ hội được khám và phát hiện bệnh sớm, đơn vị tổ chức Chương trình tại tỉnh Hà Giang đã tiến hành tuyên truyền rộng rãi qua mạng xã hội, tin nhắn điện thoại, pano áp phích, gửi công văn đến các ban, ngành đoàn thể và tiến hành tặng hơn 1.000 suất quà cho các em đến khám…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Phương Thiện

BHG - Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, sáng 27.6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hà Giang tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Phương Thiện.

27/06/2020
Phát động chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh"

BHG - Sáng 27.6, tại thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang), Cụm thi đua số 4 Khối đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Thành đoàn Hà Giang phát động chiến dịch tình nguyện "Hành quân xanh".

27/06/2020
Bộ Nội vụ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại tỉnh

BHG - Sáng 26.6, tại UBND tỉnh, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Phạm Trung Giang, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh và một số sở, ngành liên quan nhằm kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh.

 

26/06/2020
Mưa lũ gây thiệt hại tại Bắc Mê và Vị Xuyên

BHG - Đêm 24, rạng sáng 25.6, trên địa bàn huyện Bắc Mê xảy ra mưa to gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân. Tại xã Minh Sơn, theo báo cáo nhanh của xã, mưa lớn đã gây ngập úng toàn bộ trung tâm xã và 3 thôn Bản Vàn, Ngọc Trì, Nà Ngòong. Có trên 42 hộ bị đất đá sạt lở vào nhà, hơn 10ha ngô, lúa cũng như tài sản, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. 

25/06/2020