Bắc Quang, chập điện thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà

09:48, 11/06/2020

BHG - Khoảng 19 giờ ngày 9.6, đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà tại thôn Tân Tiến, xã Hùng An (Bắc Quang). Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bốc lên từ nhà ông Vi Văn Chu, sinh năm 1969, đã cháy lan sang nhà ông Vi Văn Thành, sinh năm 1972, đều trú thôn Tân Tiến, là anh em ruột. Được biết 2 ngôi nhà nêu trên đều là nhà sàn gỗ, lợp lá cọ, do thời tiết nóng khiến ngọn lửa lan rất nhanh, thiêu rụi toàn bộ tài sản của hai gia đình, ước tổng thiệt hại hơn 700 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chập điện.

Bà con nhân dân thôn Tân Tiến giúp 2 gia đình dọn dẹp sau vụ cháy
Bà con nhân dân thôn Tân Tiến giúp 2 gia đình dọn dẹp sau vụ cháy

Sau khi xảy ra vụ cháy, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng với xã Hùng An dọn dẹp, dựng lán ở tạm, hỗ trợ kinh phí và một số vật dụng cần thiết để các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Nguyễn Doãn Thiện (Văn phòng Huyện ủy Bắc Quang)


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tổ chức hiến máu tình nguyện và "Chợ nhân đạo"

BHG - Hưởng ứng phong trào vận động hiến máu tình nguyện và tháng nhân đạo 2020 với chủ  đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", Ngày 10.6, huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phát động "Giọt máu hồng hè" và chương trình "Chợ nhân đạo". Ngày hội "Giọt máu hồng hè" đợt 1 năm 2020 nhận được sự hưởng ứng đông đảo của nhân dân. Đặc biệt là sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công an trên địa bàn huyện. 

11/06/2020
Tháo gỡ khó khăn cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

BHG - Hiện nay, các huyện, thành phố đã triển khai hỗ trợ nhóm 4 đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid -19; tuy nhiên, nhóm đối tượng còn lại là hộ kinh doanh nộp thuế dưới 100 triệu đồng và người lao động (NLĐ) bị mất việc làm vẫn chưa được hỗ trợ. Trong khi những đối tượng này cũng gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh diễn ra và khó tìm lại việc làm, ngay cả khi xã hội đã khôi phục lại hoạt động. Từ thực tế đó, rất cần sự tháo gỡ khó khăn trong hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

 

10/06/2020
Toàn tỉnh thiệt hại hơn 3,5 tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ chiều và tối 9.6, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa rào và dông nhiều nơi, lượng mưa phổ biến từ 10 – 20 mm, gây thiệt hại đến nhà ở, tài sản, hoa màu của nhân dân và một số công trình phúc lợi. Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 10h ngày 10.6, mưa lớn gây thiệt hại ước trên 3,5 tỷ đồng. 

10/06/2020
Quan tâm phòng, chống đuối nước cho trẻ em

BHG - Mùa Hè đến là thời điểm hay xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em trên các sông, suối, ao hồ, vì vậy cần có sự quan tâm của các cơ quan chức năng, cơ sở giáo dục và gia đình để hạn chế tối đa những tai nạn thương tâm xảy ra. Một trong những biện pháp cần thiết là đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở các điểm dễ xảy ra đuối nước; tuyên truyền cho gia đình và các em biết phòng tránh và rèn luyện kỹ năng để tự cứu mình khi gặp nguy hiểm. Ngày 21.4 vừa qua, tại địa bàn thôn Chang, xã Phương Độ...

09/06/2020