Hà Giang

Bắc Mê tổ chức hiến máu tình nguyện và "Chợ nhân đạo"

09:47, 11/06/2020

BHG - Hưởng ứng phong trào vận động hiến máu tình nguyện và tháng nhân đạo 2020 với chủ  đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Ngày 10.6, huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phát động “Giọt máu hồng hè” và chương trình “Chợ nhân đạo”.

Lực lượng công an huyện tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Quân
Lực lượng công an huyện tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Quân

Ngày hội “Giọt máu hồng hè” đợt 1 năm 2020 nhận được sự hưởng ứng đông đảo của nhân dân. Đặc biệt là sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công an trên địa bàn huyện. Thông qua hoạt động đã góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng nhu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh. Chương trình đã tiếp nhận 30 đơn vị máu từ 95 người tham gia hiến máu.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê, Hội chữ thập đỏ tỉnh trao những suất quà cho người dân. Ảnh: Văn Quân
Lãnh đạo huyện Bắc Mê, Hội chữ thập đỏ tỉnh trao những suất quà cho người dân. Ảnh: Văn Quân

Chương trình “Chợ nhân đạo” đã tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo và các đối tượng yếu thế, bảo trợ xã hội... của xã Yên Cường, xã Lạc Nông và thị trấn Yên Phú.

 Hồng Nhật 


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh thiệt hại hơn 3,5 tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ chiều và tối 9.6, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa rào và dông nhiều nơi, lượng mưa phổ biến từ 10 – 20 mm, gây thiệt hại đến nhà ở, tài sản, hoa màu của nhân dân và một số công trình phúc lợi. Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 10h ngày 10.6, mưa lớn gây thiệt hại ước trên 3,5 tỷ đồng. 

10/06/2020
Tháo gỡ khó khăn cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

BHG - Hiện nay, các huyện, thành phố đã triển khai hỗ trợ nhóm 4 đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid -19; tuy nhiên, nhóm đối tượng còn lại là hộ kinh doanh nộp thuế dưới 100 triệu đồng và người lao động (NLĐ) bị mất việc làm vẫn chưa được hỗ trợ. Trong khi những đối tượng này cũng gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh diễn ra và khó tìm lại việc làm, ngay cả khi xã hội đã khôi phục lại hoạt động. Từ thực tế đó, rất cần sự tháo gỡ khó khăn trong hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

 

10/06/2020
Quan tâm phòng, chống đuối nước cho trẻ em

BHG - Mùa Hè đến là thời điểm hay xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em trên các sông, suối, ao hồ, vì vậy cần có sự quan tâm của các cơ quan chức năng, cơ sở giáo dục và gia đình để hạn chế tối đa những tai nạn thương tâm xảy ra. Một trong những biện pháp cần thiết là đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở các điểm dễ xảy ra đuối nước; tuyên truyền cho gia đình và các em biết phòng tránh và rèn luyện kỹ năng để tự cứu mình khi gặp nguy hiểm. Ngày 21.4 vừa qua, tại địa bàn thôn Chang, xã Phương Độ...

09/06/2020
Tuân thủ pháp luật sản xuất, kinh doanh thực phẩm

BHG - Không tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm là một trong những căn nguyên có thể dẫn đến mất an toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP), tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Vì vậy, việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thực phẩm và nêu cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm có vai trò vô cùng quan trọng để đẩy lùi thực phẩm bẩn. 

 

09/06/2020