Hà Giang

Xín Mần ra mắt mô hình "Chợ nhân đạo" hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid -19

16:30, 05/05/2020

BHG - Ngày 5.5, hưởng ứng tháng Nhân đạo năm 2020, tại thị trấn Cốc Pài, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với các nhà tài trợ, phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức ra mắt mô hình “Chợ nhân đạo”, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, tới dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - TBXH tỉnh, lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp cùng đông đảo bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần
Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần

Đây là hoạt động nằm trong chương trình tháng Nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, do Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành cùng chăm sóc sức khỏe nhân dân và trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất thu nhập do dịch Covid -19, người dễ bị tổn thương ở mọi lúc mọi nơi. Mô hình “Chợ nhân đạo” được triển khai trên 63 tỉnh, thành với mục tiêu giúp cho 100.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, đoàn kết.

Agribank Xín Mần đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 30 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai gây ra.
Agribank Xín Mần đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 30 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai gây ra. Ảnh: Chu Mạnh Hải (Agribank Hà Giang)

Với tiêu chí hỗ trợ người nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, mưa đá vừa qua, tại buổi lễ Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà tài trợ đã trao 240 suất quà, mỗi suất giá 300 ngàn đồng cho các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện.

                                                          Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày hội của người lao động

BHG - Ngày Quốc tế Lao động (QTLĐ) 1.5 đã trở thành ngày hội của nhân dân lao động Việt Nam; ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

30/04/2020
Ngọc Linh phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) luôn quan tâm và coi trọng vai trò người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đội ngũ NCUT cũng đã phát huy vai trò "cầu nối" giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đưa nghị quyết vào cuộc sống; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH...

30/04/2020
Bệnh nhân 268 được công bố khỏi bệnh Covid-19

BHG – Sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid-19, sáng nay (30.4), huyện Đồng Văn đã công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân 268.

30/04/2020
Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách dịp kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2020). Vừa qua, Đại tá Phạm Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đến thăm và tặng quà thân nhân Liệt sĩ, thương binh trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh từ ngày 4.1.1975 – 30.4.1975 trên địa bàn xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang. 

 

29/04/2020