Xín Mần cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ cho người dân bảo vệ và phát triển rừng

15:11, 08/05/2020

BHG - Thực hiện Quyết định số 803/QĐ-TTg, ngày 6.6.2017 của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) tại 6 huyện nghèo tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 – 2020, vừa qua huyện Xín Mần đã thực hiện tiếp nhận và cấp phát gạo cho các hộ dân của 176 cộng đồng thôn, bản tham gia BV&PTR trên địa bàn.

Người dân thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần nhận gạo hỗ trợ
Người dân thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần nhận gạo hỗ trợ

Trên cơ sở Kế hoạch phân bổ của tỉnh, huyện Xín Mần cấp phát gạo hỗ trợ đợt I năm 2020 và cấp bù năm 2016 với hơn 600 tấn gạo; định mức hỗ trợ 20kg/ha, cho các hộ, nhóm hộ đang tham gia BV&PTR gần 28.000 ha rừng tại 18 xã, thị trấn. Để việc cấp phát đảm bảo công bằng, đúng và đủ, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNN cùng Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang xây dựng lịch cấp phát gạo cho các hộ dân theo quy định…

Công tác cấp phát gạo kịp thời đã khuyến khích, động viên tinh thần bà con tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sinh thái và rừng phòng hộ đầu nguồn, đồng thời góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất và yên tâm bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biên phòng tỉnh tiếp nhận vật tư y tế, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 7.5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp nhận vật tư y tế và nhu yếu phẩm từ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, bao gồm: 20 bếp ga đôi, 100 thùng xúc xích, 20 thùng phở, 60 thùng mỳ tôm, 150 chiếc bánh chưng, 180 hộp viên nang thuốc bổ để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

08/05/2020
Huyền thoại Côn Đảo - Kỳ đầu: Diện mạo mới nơi "địa ngục trần gian"

BHG - Đến Côn đảo để hiểu đầy đủ hơn sự hy sinh cao cả của các thế hệ ông cha ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đồng thời, để cảm nhận sự đổi thay của huyện đảo xinh đẹp này qua 45 năm giải phóng.

 

08/05/2020
"Phao cứu sinh" đặc biệt trong đại dịch Covid-19

BHG - "Trong rất nhiều lần chi trả tiền chế độ chính sách, tôi chưa từng chứng kiến những giọt nước mắt xúc động của người thụ hưởng như lần này. Điều đó đủ thấy, ngoài giá trị nhân văn sâu sắc; chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thực sự là "phao cứu sinh" đặc biệt, giúp nhiều người vượt qua khó khăn" – chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, giao dịch viên Bưu điện thành phố Hà Giang xúc động nói.

 

07/05/2020
Em Bố Thị Huyền Hảo có trái tim nhân hậu

BHG - Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm khi chưa đầy 3 tuổi, mẹ đi làm xa, 2 chị em ở cùng ông nội năm nay đã 71 tuổi, nên em Bố Thị Huyền Hảo (11 tuổi), thôn Phúc Hạ, xã Tùng Bá (Vị Xuyên) hiểu rất rõ khó khăn của những người có số phận không may mắn. Mặc dù gia đình thuộc hộ nghèo của xã; tuy nhiên, Hảo cho biết mình vẫn còn may mắn hơn nhiều số phận khác khi em có sức khỏe và được ông nội chăm sóc nên em luôn mong muốn sẻ chia một phần với những hoàn cảnh còn khó khăn hơn.

07/05/2020