Vị Xuyên: Chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với dân công hỏa tuyến

10:50, 21/05/2020

BHG - Từ ngày 18.5 đến ngày 22.5, Ban CHQS huyện Vị Xuyên tiến hành chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ Ban CHQS huyện chi trả tiền trợ cấp cho dân công hỏa tuyến.
Cán bộ Ban CHQS huyện chi trả tiền trợ cấp cho dân công hỏa tuyến.

 Để đảm bảo đầy đủ, kịp thời chính sách cho các đối tượng, các xã, thị trấn trên địa bàn, huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, các đối tượng chính sách. Đồng thời, phân công cán bộ bám nắm cơ sở rà soát, đảm bảo không để sai sót và đúng đối tượng. Qua rà soát, huyện Vị Xuyên có 2.400 đối tượng được hưởng chế độ, mỗi đối tượng được trợ cấp 2 triệu đồng, tổng số tiền 4,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Trung ương.

Việc chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với những người không quản ngại hy sinh, gian khổ phục vụ kháng chiến, góp phần vào giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lớn diện rộng ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (20.5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.
Dự báo: Từ chiều chiều tối và đêm mai (21.5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24).

 

20/05/2020
"Lá lành đùm lá rách" trong đại dịch Covid-19

BHG - Nói đến Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) là nhắc đến địa chỉ tin cậy, đậm chất nhân văn về chế độ tín dụng ưu đãi đối với đồng bào nghèo, gia đình chính sách, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn… Và khi, đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội; nhiều khách hàng của Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng CSXH Bắc Quang cũng không nằm ngoài ảnh hưởng. Dù phải đối diện khó khăn, nhưng thêm một lần nữa, địa chỉ tin cậy này lại nhân lên tình cảm tốt đẹp của dân tộc: "Lá lành đùm lá rách".

 

20/05/2020
Thanh niên Vị Xuyên xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc

BHG - Những năm qua, bên cạnh việc xung kích trong phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp; tuổi trẻ huyện Vị Xuyên luôn phát huy sức trẻ trong tham gia bảo vệ an ninh biên giới, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Xác định nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; qua đó, Đoàn Thanh niên huyện Vị Xuyên đã tích cực triển khai các phong trào...

19/05/2020
Ấm lòng ngày "Chợ nhân đạo"

BHG - Không phải những hoạt động mua, bán thông thường; thay vào đó, người dân lựa chọn các nhu yếu phẩm thông qua các phiếu đổi hàng mà không mất chi phí. Đó là cách thức hoạt động của mô hình Chợ nhân đạo đang được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Thị Thu Ba, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Chợ nhân đạo là mô hình nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Nhân đạo 2020 với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng". 

19/05/2020