Hội LHTN tỉnh thăm, tặng quà CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và Mỹ

14:58, 14/05/2020

BHG - Nhằm động viên các cựu chiến binh (CCB) từng trực tiếp tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, ngày 14.5, Hội LHTN tỉnh đã tới thăm, tặng quà cho CCB Nguyễn Văn Thưởng, tổ 7, phường Minh Khai và Nguyễn Văn Thạnh, tổ 2, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.

Đại diện Hội LHTN tỉnh trao quà cho CCB Nguyễn Văn Thưởng, tổ 7, phường Minh Khai.
Đại diện Hội LHTN tỉnh trao quà cho CCB Nguyễn Văn Thưởng, tổ 7, phường Minh Khai.

Tại các nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe những câu chuyện xúc động, ý nghĩa về những tấm gương dũng cảm, bất khuất của các Anh hùng liệt sỹ, những trận đánh lịch sử mà các CCB đã từng trải qua trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Đoàn viên thanh niên lắng nghe CCB Nguyễn Văn Thạnh, tổ 2, phường Ngọc Hà chia sẻ những câu chuyện trong kháng chiến chống Mỹ.
Đoàn viên thanh niên lắng nghe CCB Nguyễn Văn Thạnh, tổ 2, phường Ngọc Hà chia sẻ những câu chuyện trong kháng chiến chống Mỹ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức, diễn ra từ 30.4 đến 2.9.2020, nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tri ân công lao, sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước...

Tin, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh tổ chức "Hành trình giọt máu nghĩa tình" đợt 2

BHG - Sáng 13.5, Công an tỉnh phối hợp với Viện huyết học & truyền máu T.Ư, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chương trình "Hành trình giọt máu nghĩa tình" đợt 2, năm 2020. Tại chương trình đã có gần 700 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an tỉnh tham gia hiến máu. Đây là việc làm thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và của Bộ trưởng Bộ Công an kêu gọi đồng bào, chiến sĩ tình nguyện tham gia hiến máu.

13/05/2020
Hơn cả mong đợi

BHG - Sau hơn 9 tháng triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; tính đến cuối tháng 4, đã có gần 2.300 hộ triển khai xây dựng nhà ở, 1.550 hộ đã hoàn thành.

 

13/05/2020
Đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường

BHG - Thực hiện Công văn số 161/UBATGTQG, ngày 6.5.2020 của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia về việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Ngày 11.5.2020, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành Công văn số 1426/UBND-KTTH, gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

 

12/05/2020
Giông lốc gây thiệt hại tại huyện Vị Xuyên

BHG - Từ đêm 11.5 đến 9h00 sáng 12.5, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc, gió giật mạnh gây thiệt hại về nhà ở và một số diện tích ngô, cây màu của nhân dân.

 

12/05/2020