Yên Minh lập các chốt phòng dịch tiếp giáp với Đồng Văn

17:55, 16/04/2020

BHG - Ngay khi nắm được thông tin huyện Đồng Văn có ca nhiễm Covid- 19, BCĐ phòng, chống dịch huyện Yên Minh đã họp, quyết định thành lập hai tổ chốt chặn phòng dịch tạm thời trên tuyến Quốc lộ 4C và Tỉnh lộ 176 tại khu vực giáp ranh giữa xã Hữu Vinh và Mậu Duệ (Yên Minh) tiếp giáp với các xã của huyện Đồng Văn. Ngoài ra, 5 xã gồm: Mậu Duệ, Hữu Vinh, Sủng Thài, Sủng Cháng, Thắng Mố cũng tự thành lập thành lập các chốt tại các đường mòn tiếp giáp với các địa phương của Đồng Văn để kiểm soát người qua lại.

Tổ chốt chặn phòng dịch trên tuyến Quốc lộ 4C thuộc địa bàn xã Hữu Vinh phun tiêu độc, khử trùng các phương tiện từ Đồng Văn về qua chốt.
Tổ chốt chặn phòng dịch trên tuyến Quốc lộ 4C thuộc địa bàn xã Hữu Vinh phun tiêu độc, khử trùng các phương tiện từ Đồng Văn về qua chốt.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Minh Lệnh Đức Tuyến cho biết: Ngay sáng 16.4, các chốt đã được hoàn thành, đảm bảo chốt hoạt động 24/24h đến khi Đồng Văn hết dịch. Tất cả những trường hợp từ Đồng Văn về qua Yên Minh đều phải thực hiện khai báo y tế, phun khử khuẩn phương tiện trước khi qua. Riêng những người có hộ khẩu và sinh sống tại Đồng Văn chúng tôi sẽ vận động quay lại nếu không có việc thật cần thiết phải ra ngoài huyện.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo quá trình di chuyển của ca bệnh 268 ở Đồng Văn

BHG - Ngày 16.4.2020, Sở Y tế có Thông báo số 68/TB-SYT thông báo về quá trình di chuyển của ca bệnh 268, là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang, được Bộ Y tế công bố lúc 06h00' sáng ngày 16.4. Đây là bệnh nhân nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông thường trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

 

16/04/2020
Đồng lòng vượt qua khó khăn

BHG - Đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực tới mọi mặt của đời sống và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần "dịch bệnh làm khó khăn gấp đôi, chúng ta phải cố gắng gấp ba" như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; cả hệ thống chính trị nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã thể hiện quyết tâm, đồng lòng vượt khó.

 

16/04/2020
Huyện đoàn Yên Minh lắp đặt bồn rửa tay miễn phí phòng, chống dịch Covid -19

BHG - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Huyện đoàn Yên Minh đã lắp đặt hệ thống bồn rửa tay sát khuẩn công cộng miễn phí tại tổ 1, 2 và 3 thị trấn Yên Minh để phục vụ người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

 

16/04/2020
Anh Đặng Văn Đánh hiến 4.500 m2 đất làm sân bóng đá

BHG - Với tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng Nông thôn mới (NTM), anh Đặng Văn Đánh, thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng (Bắc Mê) tự nguyện hiến 4.500 m2 đất để làm sân bóng đá cho thôn. Ở thôn Nà Khâu, sản xuất nông - lâm nghiệp vẫn là chủ đạo, tất cả nguồn thu của người dân đều trông vào trồng rừng, ngô, lúa và cây nghệ. Nhà nào nhiều đất rừng, nhiều ruộng, nhiều nương thì có cuộc sống ấm no, có nhiều cơ hội làm giàu. 

16/04/2020