Hà Giang

Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

18:55, 14/04/2020

BHG - Tính đến chiều 13.4, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận trên 600 triệu đồng, 100 thùng mì tôm, 50 thùng nước uống, 17 nghìn chiếc khẩu trang, gạo, sữa… của các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19. Đây là nguồn động viên rất lớn, kịp thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch của tỉnh.

Sau khi tiếp nhận khăn mặt và khăn lau chuyên dùng phòng, chống dịch Covid-19 do Công ty TNHH Dệt may Phú Minh Đức (Hà Nội) tặng, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã trao lại cho bệnh nhân nghèo đang điều trị.        Ảnh: MỘC LAN
Sau khi tiếp nhận khăn mặt và khăn lau chuyên dùng phòng, chống dịch Covid-19 do Công ty TNHH Dệt may Phú Minh Đức (Hà Nội) tặng, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã trao lại cho bệnh nhân nghèo đang điều trị. Ảnh: MỘC LAN

Sáng 13.4, đúng 56 năm Ngày thành lập và ra số báo đầu tiên, cán bộ, phóng viên Báo Hà Giang tham gia quyên góp mỗi người tối thiểu một ngày lương nhằm tiếp sức cho công cuộc phòng, chống đại dịch Covid - 19 của tỉnh. Cách đây 3 tháng, ngay khi dịch bệnh bùng phát ở nước ta, những người làm báo Hà Giang đã luôn sát cánh cùng lực lượng chức năng, đưa tin kịp thời, phản ánh chính xác tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Hà Giang luôn bám địa bàn, có mặt ở các chốt phòng, chống dịch, hòa mình vào thời cuộc, đưa tin nhanh chóng, động viên, khích lệ tinh thần làm việc quên mình, quyết tâm ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn của từng cán bộ, chiến sỹ.

Ở mỗi chốt kiểm soát, trên từng tổ chốt chặn dọc tuyến biên giới Việt - Trung luôn có bóng dáng người làm báo Hà Giang, các phóng viên tham gia tuần tra, ăn, ở, sinh hoạt cùng lực lượng chức năng. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, phóng viên luôn thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ qua mỗi tin tức, hình ảnh, bài viết chuyển về tòa soạn đều mang đậm hơi thở cuộc sống. Hơn 90 ngày qua, “giặc” Covid - 19 hoành hành, cuộc sống của người dân, hoạt động sản xuất bị đảo lộn, khó khăn gấp bội khi dịch diễn biến khôn lường, nhưng trận địa của tỉnh vẫn được giữ vững. Thành quả bước đầu này có sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhất là những người làm việc nơi tuyến đầu luôn căng mình chống dịch. Thấu hiểu khó khăn, vất vả, nên ngoài viết tin, bài đăng tải trên báo, mỗi người làm báo Hà Giang luôn sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo”, góp một phần nhỏ bé cùng cả hệ thống chiến đấu chống lại giặc Covid - 19.

Những ngày qua, chúng ta luôn tiếp nhận thông tin, biết đến nhiều nghĩa cử đẹp của người dân nơi địa đầu Tổ quốc “chung lưng, đấu cật”, quyết tâm chiến đấu với dịch bệnh. Từ những em nhỏ đang ngồi trên ghế nhà trường đến những cụ già ở ngưỡng “gần đất xa trời”; từ người nông dân bình dị đến mỗi cán bộ, đảng viên,… luôn có hành động thiết thực, chung tay chiến thắng đại dịch. Ngay khi tỉnh ta phát động chung tay phòng, chống dịch Covid - 19; bà Phạm Thị Lai, 60 tuổi, tổ 1, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) đã ủng hộ 10 triệu đồng và 1 tấn gạo. Bà Lai chia sẻ: Khi mỗi người dân, mỗi mái nhà vẫn cảm nhận được sự bình yên thì rất nhiều cán bộ, chiến sỹ, đội ngũ y, bác sỹ đang dầm mưa, dãi nắng, chập chờn trong từng giấc ngủ vội để ngăn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, gia đình mong muốn được góp một phần công sức, tiếp thêm sức mạnh để những chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch thêm “chân cứng, đá mềm”.

Chia sẻ với phóng viên, các cán bộ làm công tác tiếp nhận của Ủy ban MTTQ tỉnh luôn nhớ như in hình ảnh cụ Phạm Lễ Cường, tổ 10, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang), dù đã ở vào tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng vẫn một mình đến, trao tận tay số tiền 1 triệu đồng, ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch Covid - 19. Số tiền trên được cụ tiết kiệm qua mỗi bữa ăn sáng; dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi đất nước cần, người cựu chiến binh già vẫn sẵn sàng hy sinh, như thời trai trẻ đã nghe theo tiếng gọi Tổ quốc lên đường chiến đấu, bảo vệ non sông đất nước.

Cùng với hành động đáng trân quý trên, những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân trực tiếp đến các chốt phòng, chống dịch trao quà, động viên, khích lệ tinh thần của đội ngũ cán bộ nơi tuyến đầu, như: Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm (Công ty TNHH Sơn Lâm) trao tặng cán bộ, chiến sỹ chốt phòng dịch tại xã Yên Thành (Quang Bình) 15 triệu đồng, 300 khẩu trang kháng khuẩn, 15 thùng mỳ tôm; thầy giáo Nguyễn Hữu Hiệu và Đỗ Văn Thịnh (Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phiêng Luông - Bắc Mê) ủng hộ cơ sở cách ly tập trung xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) 1 tạ rau xanh do 2 thầy tự trồng; em Hứa Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã dùng tiết kiệm, gửi tới Đoàn Thanh niên huyện Hoàng Su Phì 1 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm cần thiết tặng cán bộ, chiến sỹ làm việc tại các chốt kiểm dịch trên tuyến biên giới của huyện. Trước đó, Huyện đoàn Yên Minh vận chuyển về Hà Nội 1 tấn rau bắp cải, tặng cán bộ, chiến sỹ và người dân khu cách ly thuộc Trường Sỹ quan Lục quân 1 và Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308, Quân khu 1). Đây là 2 đơn vị thực hiện nhiệm vụ cách ly những người từ các vùng dịch về nước, tại thời điểm cuối tháng 3, có khoảng 1.000 người đang cách ly… Ngoài ra, còn nhiều tổ chức đã trực tiếp quyên góp, ủng hộ, như: Công ty TNHH Thống Nhất ủng hộ 200 triệu đồng, Công ty Điện lực Hà Giang ủng hộ 126 triệu đồng, Công ty Cổ phần thép An Khang ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty Xăng dầu Hà Giang ủng hộ 60 triệu đồng...

Suốt từ khi dịch bùng phát đến nay, tỉnh ta luôn duy trì hoạt động 24/24 giờ của 49 chốt kiểm dịch y tế tại các xã biên giới, 9 chốt nội địa với hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các lực lượng tham gia; ngoài ra, tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh, đội ngũ y, bác sỹ luôn sẵn sàng trong mọi tình huống và nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đã động viên, khích lệ, tiếp thêm sức mạnh để lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu vững tâm, ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ, không để giặc Covid - 19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Toàn bộ số tiền, hiện vật tiếp nhận được chuyển đến Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh, kịp thời đưa ra “mặt trận” chống dịch - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón khẳng định.

THIÊN THANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việc nhỏ - nghĩa lớn

BHG - Đó là việc làm thiện nguyện của chị Khương Thị Huyên, tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang; với bàn tay khéo léo 20 năm làm nghề may, chị đã làm ra những chiếc khẩu trang chất lượng, chung tay cùng với các cấp, ngành của tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 

14/04/2020
Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - *Sáng 14.4, Agribank Hà Giang đã trao 11.204.000 đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh. Đây là số tiền mà Agribank đã kêu gọi cán bộ, nhân viên người lao động tại Văn phòng Hội sở tình nguyện đóng góp 1 ngày lương.

 

14/04/2020
Quản Bạ phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm và coi trọng vai trò của người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đội ngũ NCUT đã phát huy vai trò tích cực, gương mẫu trong lao động sản xuất, vận động nhân dân phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng – an ninh.

 

14/04/2020
Thành phố Hà Giang quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

BHG - Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những ngày các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân.

 

14/04/2020