Thông báo quá trình di chuyển của ca bệnh 268 ở Đồng Văn

17:52, 16/04/2020

BHG - Ngày 16.4.2020, Sở Y tế có Thông báo số 68/TB-SYT thông báo về quá trình di chuyển của ca bệnh 268, là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang, được Bộ Y tế công bố lúc 06h00’ sáng ngày 16.4. Đây là bệnh nhân nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông thường trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Theo đó, quá trình di chuyển của bệnh nhân cụ thể như sau: Khoảng 14h00’ ngày 8.4.2020 bệnh nhân được đưa từ nhà đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng, Đồng Văn để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân không tiếp xúc với ai ngoài 5 cán bộ y tế trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn lúc 14h50’; tại đây bệnh nhân được đưa đi chụp X Quang (theo lối đi riêng). Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Đến nay, cán bộ y tế và các lực lượng chức năng đã rà soát danh sách 56 người người tiếp xúc gần, trong đó gồm: 15 người trong gia đình, 21 người  thuộc 3 hộ hàng xóm, 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp, gồm 5 người tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phó Bảng, 13 người tại Bệnh viện Đa khoa huyện và 2 người thuộc Trung tâm Y tế huyện, 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trên cơ sở đó, Sở Y tế Hà Giang đề nghị tất cả những ai đã đến thôn Pín Tủng, xã Phố Là (kể cả thời điểm 14 ngày trước ngày 6.4.2020); người có tiếp xúc với cán bộ y tế của Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng và cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (từ 14h00’ ngày 8.4.2020 đến nay) liên hệ ngay với trạm y tế các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để thực hiện việc khai báo y tế và để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở... yêu cầu đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm.

                                                                   ĐT                                                       

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng lòng vượt qua khó khăn

BHG - Đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực tới mọi mặt của đời sống và tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần "dịch bệnh làm khó khăn gấp đôi, chúng ta phải cố gắng gấp ba" như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; cả hệ thống chính trị nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã thể hiện quyết tâm, đồng lòng vượt khó.

 

16/04/2020
Huyện đoàn Yên Minh lắp đặt bồn rửa tay miễn phí phòng, chống dịch Covid -19

BHG - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Huyện đoàn Yên Minh đã lắp đặt hệ thống bồn rửa tay sát khuẩn công cộng miễn phí tại tổ 1, 2 và 3 thị trấn Yên Minh để phục vụ người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

 

16/04/2020
Anh Đặng Văn Đánh hiến 4.500 m2 đất làm sân bóng đá

BHG - Với tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng Nông thôn mới (NTM), anh Đặng Văn Đánh, thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng (Bắc Mê) tự nguyện hiến 4.500 m2 đất để làm sân bóng đá cho thôn. Ở thôn Nà Khâu, sản xuất nông - lâm nghiệp vẫn là chủ đạo, tất cả nguồn thu của người dân đều trông vào trồng rừng, ngô, lúa và cây nghệ. Nhà nào nhiều đất rừng, nhiều ruộng, nhiều nương thì có cuộc sống ấm no, có nhiều cơ hội làm giàu. 

16/04/2020
Bộ CHQS tỉnh chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho khu vực cách ly; chỉ đạo Ban CHQS 11 huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nơi ăn...

16/04/2020