Cán bộ, đảng viên xã Minh Ngọc đi từng ngõ, gõ từng nhà chống dịch

16:51, 22/04/2020

BHG - Trước diễn biến mới và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo (BCĐ) đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền; giám sát và thực hiện khai báo y tế đối với người lao động tại các khu, cụm công nghiệp trở về địa phương; phát huy tinh thần nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.
Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.

Xác định công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Minh Ngọc tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15, số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản, chỉ thị của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện về tiếp tục chủ động, quyết liệt phòng, chống Covid-19. BCĐ xã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên xuống các chi bộ, bám sát nhiệm vụ cấp trên, căn cứ tình hình thực tế lãnh, chỉ đạo, cập nhật thông tin, duy trì chế độ báo cáo theo quy định; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc mở rộng khai báo y tế; cập nhật tình hình sức khỏe hằng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế; sử dụng khẩu trang khi có việc phải đi ra ngoài hoặc tiếp xúc với người khác và hạn chế tụ tập đông người.

Có mặt tại khu vực chợ trung tâm xã Minh Ngọc, chúng tôi nhận thấy không còn cảnh tụ tập đông người. Tuy nhiên, đây lại là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra dịch bệnh, do đó, hằng ngày các cán bộ xã được phân công phụ trách địa bàn như: Công an, phụ nữ, Đoàn Thanh niên thường xuyên đến nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thị Tâm, tiểu thương khu vực chợ trung tâm xã Minh Ngọc, cho biết: Khi đã được cán bộ tuyên truyền, chúng tôi thực hiện rất tốt; đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sạch bằng xà phòng, nước sát khuẩn; đặc biệt khi đến mua rau, thực phẩm phải giãn cách mỗi người cách nhau 2 m.

Là địa phương có tỷ lệ người dân đi lao động trở về khá đông, do đó việc quản lý cũng như khai báo y tế được cấp ủy, chính quyền xã Minh Ngọc tăng cường thực hiện. Cán bộ, đảng viên thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, nhắc nhở từng người dân. Với vai trò lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở, cùng với thường xuyên thông báo tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh đến với người dân qua hệ thống loa phát thanh; những cán bộ y tế Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc cũng trực tiếp đến từng gia đình để tuyên truyền nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thị Đào, cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực xã Minh Ngọc, chia sẻ: Ngoài thời gian trực, chúng tôi phân công nhau xuống từng hộ dân để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Qua quá trình thực hiện, ý thức của người dân có chuyển biến rõ rệt.

Đồng chí Nguyễn Bình Giang, Chủ tịch UBND xã Minh Ngọc, khẳng định: UBND xã đặc biệt chú trọng tuyên truyền, rà soát lao động tại các công ty, địa phương khác trở về địa phương phải kê khai y tế; đồng thời, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, xã Minh Ngọc đã bố trí cán bộ, công chức làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng intenet.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gió lốc và mưa đá gây thiệt hại một số nơi trong tỉnh

BHG - Sáng 22.4, trên địa bàn huyện Xín Mần xuất hiện mưa đá kèm theo gió lốc và mưa lớn, gây thiệt hại nặng về tài sản của nhân dân. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCLB&TKCN huyện Xín Mần, mưa lớn kèm theo 2 đợt mưa đá kéo dài từ 6h đến 8h30 phút đã làm hư hỏng 451 ha ngô, lúa tại xã Bản Díu và Xín Mần; gây thiệt hại cho 11 công trình phúc lợi; làm thủng mái nhà của 740 hộ dân trên địa bàn 12 xã, thị trấn, trong đó các xã bị thiệt hại nhiều như: Bản Díu có 190 nhà, Cốc Rế có 151 nhà, xã Xín Mần có 120 nhà và Thèn Phàng, Trung Thịnh mỗi xã có 109 nhà... 

22/04/2020
Tắm suối một học sinh đuối nước thương tâm

BHG - Vào hồi 14 giờ30, ngày 21.4, xảy ra vụ đuối nước khiến 1 em học sinh tử vong tại địa bàn thôn Chang, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Nạn nhân là cháu Nguyễn Duy Quang, sinh năm 2006, trú tại tổ 6, phường Minh Khai, thành Phố Hà Giang. Khoảng 13h cùng ngày, nạn nhân cùng các bạn lên tắm suối và bị đuối nước.

 

21/04/2020
Xín Cái huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, xã Xín Cái (Mèo Vạc) đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng lòng của người dân cùng chung tay, góp sức xây dựng lên những ngôi nhà kiên cố, khang trang in đậm tinh thần đoàn kết, khắc ghi giá trị nhân văn dân tộc Việt. Từ đó, giúp các gia đình NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở yên tâm sản xuất, vươn lên thoát nghèo. 

 

21/04/2020
Những "chiến sỹ cầm bút" xông pha chống giặc Covid-19

BHG - "Báo chí góp một phần rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Chưa bao giờ thông tin về tình hình dịch bệnh đầy đủ, minh bạch, đồng loạt như lần này. Bên cạnh việc đưa tin, báo chí còn có nhiều bài phân tích sâu sắc, nhiều phóng sự đi vào lòng người" - Đó là nhận xét, cũng là tình cảm đặc biệt Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dành cho những người làm báo tại Hội nghị giao ban báo chí trực tuyến về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 chiều 10.4 vừa qua.

 

21/04/2020