Hà Giang

Các đơn vị chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

14:39, 13/04/2020

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ngày 13.4, Công ty Điện lực Hà Giang đã trao số tiền trên 126 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Điện toàn tỉnh ủng hộ 1 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao số tiền ủng hộ phòng chống Covid-19.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao số tiền ủng hộ phòng chống Covid-19.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón cho biết, sau khi tiếp nhận số tiền, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nhằm phục vụ kịp thời cho hoạt động phòng, chống dịch.

Được biết, thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận trên 600 triệu đồng tiền mặt từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; ngoài ra cũng nhận được sự ủng hộ về khẩu trang, sữa, gạo, mì tôm, nước khoáng phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

* Với tinh thần chung tay phòng chống Covid-19, Thành đoàn Hà Giang đã phát động các cơ sở đoàn trực thuộc làm kính che mặt phòng, chống dịch Covid-19 tặng cho các lực lượng chức năng, các địa phương. Với vật liệu là giấy bóng kính, giây chun, đề can và ốc vít, các đoàn viên, thanh niên đã làm ra những chiếc kính chắn góp phần giúp cho người đeo phòng tránh sự xâm nhập trực tiếp của virus. Đến nay, Thành đoàn đã trao tặng 560 chiếc kính chắn cho các đơn vị chức năng như: Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, Công an thành phố Hà Giang, Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế Vị Xuyên, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang.

Các đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn Hà Giang đang làm kính che mặt để tặng cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Các đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn Hà Giang đang làm kính che mặt để tặng cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Hiện nay, Thành đoàn Hà Giang đang triển khai làm thêm 1.000 chiếc kính che mặt tặng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 ở các địa phương trong tỉnh.

                                                                   ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 2 ca mắc mới Covid-19 tại Hạ Lôi, Việt Nam có tổng cộng 262 ca

Tính đến 6h sáng 13/4, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc trên cả nước lên 262 người.

13/04/2020
Báo Hà Giang phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" phòng, chống Covid-19

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chống dịch Covid-19 và lời kêu gọi của MTTQ tỉnh, sáng 13.4, Ban Biên tập Báo Hà Giang phát động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn cơ quan. Dự buổi phát động có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

13/04/2020
Thành phố Hà Giang nỗ lực xóa bạo lực gia đình

BHG - Bạo lực gia đình (BLGĐ) là vấn nạn của xã hội, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực. Bằng nhiều cách làm phù hợp, thời gian qua, công tác phòng, chống BLGĐ trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có sự chuyển biến tích cực; nhận thức của người dân được nâng lên, phát huy được giá trị truyền thống quý báu, tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 

12/04/2020
Cô giáo người Mông và trách nhiệm cộng đồng chống Covid-19

BHG- Trong lúc dịch Covid-19 đang phức tạp, hàng ngày có không ít người thường lên mạng xã hội than vãn, kêu ca, tạo thêm những lo lắng trong cộng đồng thì có một cô giáo người Mông lại chọn cách tạo ra các clip tuyên truyền phòng chống dịch bằng tiếng Mông. 

12/04/2020