Bốn người trong một gia đình bị ngộ độc nấm rất cần sự giúp đỡ

15:47, 11/04/2020

BHG - Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, sáng 8.4, Bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân bị ngộ độc nấm gồm: Sùng Seo Hòa (39 tuổi), Ma Thị Dong (26 tuổi), Sùng Văn Tuấn (7 tuổi) và Sùng Văn Thuần (4 tuổi). Cả 4 bệnh nhân là thành viên trong một gia đình, có địa chỉ tại thôn Bản Pắng, xã Bản Máy.

Tối ngày 6.4, cả 4 bệnh nhân cùng ăn nấm do gia đình tự hái ở rừng về, sau khi ăn không có biểu hiện gì. Đến sáng 7.4, cháu Tuấn có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sau đó lần lượt cháu Thuần, bệnh nhân Hòa, bệnh nhân Dong đều có biểu hiện đau bụng đi ngoài, nôn, đau đầu chóng mặt. Chiều 7.4, cả 4 bệnh nhân đến khám tại phòng khám Chiến Phố. Sáng 8.4, các bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa huyện, kết quả xét nghiệm cả 4 bệnh nhân men gan tăng cao có biểu hiện suy gan. Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã hội chẩn và chuyển các bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Do tình trạng nặng, tối 8.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã chuyển 4 bệnh nhân lên tuyến trên. 2 cháu Tuấn và cháu Thuần được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương; bệnh nhân Hòa và Dong được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tình trạng bệnh của 4 bệnh nhân rất nặng, hiện tại đã được lọc máu. Chi phí cho 1 lần lọc máu hết 15 - 16 triệu đồng, tổng chi phí cả đợt điều trị có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/ca.

Được biết, 4 bệnh nhân là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khi nắm được thông tin ,cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm hỏi, động viên và kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các tấm lòng hảo tâm. Đến thời điểm hiện tại, qua tổng hợp của Phòng Lao động TBXH huyện đã được trên 30 triệu đồng. Song, do chi phí điều trị lớn, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, thời gian chữa trị tại viện còn cả một quá trình dài, rất cần sự chung tay giúp sức từ cộng đồng.

Vì vậy, rất mong các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm, giúp đỡ, ủng hộ để gia đình có thêm kinh phí trang trải chữa bệnh. Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Ông Hoàng Hải Thức – Trưởng phòng Lao động TBXH huyện Hoàng Su Phì. Số điện thoại: 0916639369. Số tài khoản: 8208215000829 - Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Hoàng Su Phì.

YÊN HOA

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh dự Chương trình hiến máu tình nguyện "Phòng chống Covid – 19"

BHG - Sáng 11.4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Vị Xuyên, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Vị Xuyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình HMTN "Phòng chống Covid – 19". Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

11/04/2020
Sáng nay không ghi nhận thêm ca nhiễm nCoV

6h ngày 11/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm, 113 người đang điều trị, 144 người khỏi bệnh. Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận hai ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm là 257. 113 bệnh nhân đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh cả nước. Trong đó, 70 ca điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương; 39 ca tại tuyến tỉnh; 4 ca tuyến huyện.

11/04/2020
Xuất hiện tâm lý chủ quan trong thực hiện giãn cách xã hội

BHG - Sau hơn một tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã xuất hiện tình trạng người và xe cộ đông đúc trở lại. Một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội, phòng, chống dịch Covid – 19.

10/04/2020
"Lá chắn thép" giữa biên thùy - Kỳ cuối: "Cuộc chiến đấu" thầm lặng

BHG - Gác lại hạnh phúc riêng, những chiến sĩ quân y Biên phòng túc trực trong các điểm cách ly đang hy sinh thầm lặng giữa "cuộc chiến" chống dịch Covid-19. Ở miền biên viễn, tinh thần "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" đang cháy bỏng cho cuộc sống bình yên.

 

09/04/2020