Vị Xuyên truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sỹ

16:21, 25/03/2020

BHG - Ngày 25.3, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ truy điệu, an táng 10 hài cốt liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Hài cốt các liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Hài cốt các liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

 Trong các ngày từ 1 - 16.3, theo thông tin từ các cựu chiến binh cung cấp, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm cất bốc tại Điểm cao 685, thuộc thôn Nặm Ngặt (xã Thanh Thủy) được 1 bộ hài cốt, tại dông 300 khu vực đồi đài thuộc thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy được 1 bộ hài cốt; tại thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân được 8 bộ hài cốt. Tất cả 10 bộ hài cốt đều không xác định được danh tính.

Ngay sau khi khai quật, toàn bộ hài cốt các liệt sỹ được bàn giao cho Phòng Lao động –Thương binh và xã hội Vị Xuyên để tổ chức lễ truy điệu và an táng theo quy định tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ theo Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2013 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành quy tập 113 bộ hài cốt liệt sỹ, 1 mộ tập thể hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19

BHG -Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để ứng phó với dịch Covid-19.

25/03/2020
Đồng Văn xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng

BHG - Để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; huyện chọn xây dựng 3 công trình trọng điểm: Công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) huyện; nâng cấp, sửa chữa đường Phố Bảng, Phố Là;  nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi thôn Lao Xa, xã Sủng Là.

25/03/2020
Vị Xuyên đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vị Xuyên đang đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, sự chung tay sẻ chia, hỗ trợ của cộng đồng xã hội; nhiều CCB nghèo, hộ nghèo của huyện Vị Xuyên đã được xây nhà mới để an cư lạc nghiệp và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

25/03/2020
Cảnh báo thời tiết nguy hiểm

BHG - Hiện nay, (ngày 25.3) vùng mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, Quản Bạ, thành phố Hà Giang và Yên Minh. Hướng di chuyển từ Tây sang Đông, vì vậy các khu vực này đang có mưa vừa, mưa to và dông.

25/03/2020