Hà Giang

Tô đẹp màu áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

09:26, 24/03/2020

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tháng Thanh niên năm 2020, tuổi trẻ huyện Bắc Mê không tổ chức lễ xuất quân rầm rộ mà bắt tay ngay vào những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực; tô đẹp hơn nữa màu áo xanh tình nguyện vì cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Mê vẽ tranh trang trí cột điện thị trấn Yên Phú.
Đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Mê vẽ tranh trang trí cột điện thị trấn Yên Phú.

Ngay từ đầu tháng 3, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã đồng loạt ra quân tổ chức gắn với các chương trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp, như: Công trình ĐVTN vẽ hoa trên cột điện tại trung tâm huyện; ra quân “thứ 7 tình nguyện” lao động vệ sinh, tu sửa, làm đường giao thông và bó láng nền nhà giúp các ĐVTN khó khăn... Cùng với đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trong tất cả các hoạt động. Đặc biệt, tổ chức tuyên truyền lồng ghép, giúp người dân nâng cao hiểu biết, trang bị những kiến thức PCDB. Điển hình như: Phối hợp với Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, phát khẩu trang vải, nước rửa tay kháng khuẩn và thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học tại Trường THPT Bắc Mê và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp... Đó là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giúp cho học sinh nâng cao được nhận thức về PCDB cho cá nhân và gia đình... Đồng thời, chỉ đạo công tác truyền thông đến từng tổ chức cơ sở đoàn để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của bệnh dịch Covid-19 gây ra; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho ĐVTN và người dân tự phòng là chính. Các tổ chức đoàn còn sử dụng phương tiện truyền thông tại đơn vị thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp PCDB; khuyến nghị nhân dân hạn chế tập trung đông người và tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho ĐVTN và người dân.

Đoàn xã Yên Cường là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền về PCDB Covid-19. Đồng chí Bàn Văn Hiến, Bí thư Đoàn xã chia sẻ: Nhận được chỉ đạo của Huyện đoàn, Đoàn xã đã tổ chức phát tờ rơi, dán áp phích tại các khu dân cư trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền các dấu hiện nhận biết về dịch Covid-19 và các biện pháp PCDB, như: rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang y tế, hạn chế đến những nơi tập trung đông người... Không chỉ các cơ sở đoàn tại khu vực trung tâm, các cơ sở đoàn thuộc khu vực các xã cũng đang nỗ lực đến từng khu dân cư, vào từng nhà dân; thậm chí đến tận nương dẫy, ngoài đồng ruộng để tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách PCDB Covid-19.

Anh Phùng Càn Sai, đội 1, thôn Bản Khun, xã Yên Cường chia sẻ: Chúng tôi nhiều khi đi làm cả ngày trên nương, trên rừng; về đến nhà không chỉ mệt mà cũng không có thời gian xem ti vi; hoặc lúc được nghỉ ngơi thì cũng đã hết chương trình thời sự, nên việc nắm bắt thông tin cũng phần nào hạn chế. Rất vui vì được các bạn ĐVTN phát tờ rơi và đến tận nhà hướng dẫn cách PCDB.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Bắc Mê cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook và hệ thống loa phát thanh ở các khu dân cư trên địa bàn huyện. Có thể nói, với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện Bắc Mê đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch Covid-19; từ đó, giúp người dân chủ động, cùng chung tay chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Tất cả vì mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm người dân trong PCDB Covid-19; tuổi trẻ huyện Bắc Mê đã và đang hướng đến các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng trong Tháng Thanh niên năm 2020.

Bài, ảnh:  VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân

BHG - Những ngày này, cùng với cả nước, tỉnh ta đã huy động cả hệ thống chính trị nỗ lực thực hiện mọi biện pháp chống dịch Covid-19. Bên cạnh công tác chuyên môn, thì còn có sự cống hiến của những người đảm nhận nhiệm vụ hậu cần lo từng bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, điều kiện sinh hoạt cho những công dân được cách ly phòng dịch.

 

24/03/2020
Ca mắc Covid-19 thứ 123 ở Việt Nam là người Bến Tre, về từ Malaysia

Ca mắc Covid-19 thứ 123 ở Việt Nam là người Bến Tre, về từ Malaysia Ca bệnh thứ 123 (BN123): Bệnh nhân nữ, 17 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Bệnh nhân sống tại Sarawar - Malaysia được 3-4 tháng nay. Ngày 17/3/2020, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawan - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K tới sân bay Tân Sơn Nhất buổi trưa cùng ngày.

24/03/2020
Việt Nam thêm 3 ca mắc Covid-19 tại TP HCM, nâng tổng số lên 121 người

Bộ Y tế vừa công bố, Việt Nam vừa có thêm 3 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tới thời điểm này là 121 người.

23/03/2020
Thêm 2 ca mắc Covid-19 đều trở về từ Campuchia, tổng số lên 118 người

Hệ thống giám sát bệnh Covid-19 khu vực phía Nam xác định 2 trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh Tây Ninh.

23/03/2020