Thành phố Hà Giang trước giờ áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người

23:22, 27/03/2020

BHG - Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho toàn dân, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00h ngày 28.3 đến hết 15.4.2020; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu…

 

 

Khác với sự tấp nập ngày thường, đến 21h ngày 27.3 các nhà hàng tại khu phố ẩm thực T.p Hà Giang đều đã chủ động đóng cửa, dừng mọi hoạt động.
Khác với sự tấp nập ngày thường, đến 21h ngày 27.3 các nhà hàng tại khu phố ẩm thực T.p Hà Giang đều đã chủ động đóng cửa, dừng mọi hoạt động.

Ghi nhận của phóng viên trong chiều và tối ngày 27.3 trên địa bàn T.p Hà Giang và đến 21h ngày 27.3, dù chưa đến giờ quy định nhưng Phố ẩm thực T.p Hà Giang cơ bản các nhà hàng, dịch vụ đều đã chủ động đóng cửa không hoạt động; Các quán giải khát, ăn uống trên địa bàn các phường cùng đồng loạt đóng cửa, dừng mọi hoạt động; các tuyến phố chính trên địa bàn cũng đã vắng vẻ hơn những ngày cuối tuần khác. Tuy nhiên, dù tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biết hết sức phức tạp, gây nguy hiểm cho cộng đồng và xã hội, nhưng cũng trong khoảng thời gian 21h tại khu vực Quảng trường 26.3 vẫn thu hút đông đảo người dân từ người già đến trẻ nhỏ hoạt động thể thao, thể dục tại đây, gần như mọi người vẫn còn chủ quan không mang khẩu trang cũng như chưa có các biện pháp phòng tránh dịch…

Một số quán giải khát, dịch vụ cũng đã dừng hoạt động.
Một số quán giải khát, dịch vụ cũng đã dừng hoạt động.

 

Dù là tối cuối tuần nhưng trên các tuyến phố trong địa bàn T.p đã vắng vẻ hơn ngày thường rất nhiều.
Dù là tối cuối tuần nhưng trên các tuyến phố trong địa bàn T.p đã vắng vẻ hơn ngày thường rất nhiều.

 

Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật tình hình lây nhiễm và sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn còn một số người dân chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.
Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật tình hình lây nhiễm và sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn còn một số người dân chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo  đảm an sinh xã hội.

Phóng sự ảnh của: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ nhân viên Điện máy Xanh và 2 du khách Anh mắc Covid-19 xuất viện

Sáng 27.3, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện. Trước đó, 2 bệnh nhân thứ 22, 23 ở Việt Nam là những du khách quốc tịch Anh được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Họ đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2/3.

27/03/2020
Việt Nam nhất định chiến thắng đại dịch Covid – 19

BHG - Sống giữa thời dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm mới, số người tử vong trên thế giới tăng lên từng ngày khiến nhiều người lo lắng. Nhưng khi nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trấn an: "Mỗi người dân làm tốt các hướng dẫn, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh" mỗi chúng ta lại thấy vững tâm hơn.

 

27/03/2020
Không chỉ Covid-19, người dân cần đề phòng các bệnh khi giao mùa

Bên cạnh phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan với những bệnh lý khác khi thời tiết giao mùa. Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2, với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên từng ngày. Quan tâm hàng đầu của chính quyền và người dân hiện nay là làm sao ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. 

27/03/2020
Huyện đoàn Xín Mần trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho người dân biên giới

BHG - Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 26.3, Huyện đoàn Xín Mần đã tổ chức trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 4.000 khẩu trang y tế cho các hộ dân xã biên giới Xín Mần. Ngoài ra, hỗ trợ 50 kg gạo, 50 thùng mì tôm, 10 bộ áo bảo hộ cho khu cách ly của xã; 300 mũ và 200 áo cờ đỏ sao vàng cho Đoàn thanh niên xã...

27/03/2020