Phối hợp phòng, chống dịch Covid – 19

14:33, 17/03/2020

BHG - Trước tình hình phức tạp của dịch Covid – 19, trong những ngày này, các đơn vị nghiệp vụ công an toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các ban, ngành, tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông phân luồng phương tiện và hướng dẫn người dân khai báo y tế tại khu vực Cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang).
Lực lượng Cảnh sát Giao thông phân luồng phương tiện và hướng dẫn người dân khai báo y tế tại khu vực Cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang).

Ngay sau khi nhận được Điện chỉ đạo ngày 8.3 của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để đưa ra các giải pháp, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh quán triệt đến toàn thể cán CBCS thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an. Thành lập các tổ công tác, phối hợp với các ban, ngành chốt chặn các ngả đường từ các tỉnh khác vào địa bàn. Tính đến nay, trên toàn tỉnh đã thành lập 7 chốt chặn tiếp giáp với các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai. Tại các chốt, CBCS công an phối hợp hướng dẫn các chủ phương tiện, hành khách, người ra vào địa bàn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định, đảm bảo tất cả mọi người và phương tiện đều được kiểm soát.

Tại khu vực thị trấn Vĩnh Tuy – cửa ngõ giao thông huyết mạch của tỉnh nối liền với các tỉnh miền xuôi qua Quốc lộ 2, Tổ công tác của Công an tỉnh được chia thành 2 nhóm ở 2 vị trí khác nhau. Nhóm 1 có nhiệm vụ dừng các phương tiện xe khách, xe du lịch, xe mô tô và hướng dẫn mọi người vào khu thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế; nhóm 2 là các phương tiện xe tải, để đảm bảo các phương tiện được thông suốt, không xảy ra ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trung tá Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Vĩnh Tuy cho biết: Tổ công tác ở đây thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, cao điểm nhất là từ 1 giờ đến 6 giờ sáng; vì lúc này, xe khách từ các tỉnh bắt đầu vào địa bàn, lưu lượng khách rất đông, các lực lượng rất vất vả hướng dẫn, tuyên truyền mọi người vào khu vực kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên phần lớn người dân chấp hành nghiêm túc những quy định của các cơ quan chức năng.

Đối với CBCS tại các đơn vị, thường xuyên được kiểm tra, theo dõi thân nhiệt để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn, có biểu hiện bệnh để xử lý, điều trị; phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ cơ quan, doanh trại, nơi ăn nghỉ của CBCS; tăng cường công tác tuyên truyền cách thức phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức. Các đơn vị chủ động trang bị hóa chất sát khuẩn để tại nơi làm việc cho cán bộ và nhân dân sử dụng khi liên hệ công tác và đeo khẩu trang khi tiếp xúc… Tăng cường công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn.

Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn vẫn đang được khẩn trương tiến hành; toàn lực lượng Công an tỉnh đang nỗ lực phối hợp cùng các ban ngành, với quyết tâm cao nhất cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19.

Bài, ảnh: Kỳ Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Bệnh nhân 61' từng dự lễ Hồi giáo ở Malaysia

Báo cáo với UBND Ninh Thuận trong cuộc họp tối 16/3, ngành quan chức năng cho biết, "bệnh nhân 61" - người nhiễm Covid-19 đầu tiên ở tỉnh là một chức sắc trong cộng đồng Hồi giáo (Islam) tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam.

17/03/2020
Bộ Y tế thông báo khẩn về 8 chuyến bay có ca mắc COVID-19

Bộ Y tế xác định được 8 chuyến bay có ca mắc COVID-19 và yêu cầu các hành khách trên các chuyến bay này liên hệ theo dõi, kiểm tra sức khỏe.

 
17/03/2020
Hơn 80.000 ngày công hỗ trợ chương trình nhà ở của tỉnh

BHG - Thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy bằng 100% nguồn kinh phí được vận động theo hình thức xã hội hóa và sự đóng góp công sức của các lực lượng như biên phòng, công an, quân sự, hội viên đoàn thanh niên, phụ nữ, cán bộ và nhân dân. 

17/03/2020
Xín Mần kiểm soát chặt chẽ vùng giáp ranh

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với sự quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo của tỉnh, huyện Xín Mần đang huy động toàn bộ nguồn lực và cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy lùi những nguy cơ xâm nhiễm dịch bệnh vào địa bàn.

 

17/03/2020