Hà Giang

Nữ bác sỹ tận tâm trong cuộc chiến chống Covid-19

12:47, 27/03/2020

BHG - Bác sỹ chuyên khoa I truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hoàng Thị Hương, sinh năm 1989, dân tộc Tày, xã Xuân Giang (Quang Bình), được đồng nghiệp nhận xét là người không quản ngại vất vả, hy sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc các bệnh nhân ở khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19. Chị Hương, chia sẻ: “Khi được phân làm Tổ trưởng Tổ điều trị cách ly, một kíp gồm 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng; tôi là người chịu trách nhiệm chính thăm khám, theo dõi, điều trị cho bệnh nhân trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm với Covid-19. Hàng ngày, chúng tôi đều thăm khám cho bệnh nhân 3-4 lần, phòng trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu bất thường phải xử lý ngay”.

Bác sỹ Hoàng Thị Hương.
Bác sỹ Hoàng Thị Hương.

Đến nay, khu cách ly của bệnh viện đã tiếp nhận 21 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, cả kíp làm việc phải ở lại bệnh viện trực 24h/ngày cho đến khi hết thời gian cách ly và bệnh nhân có kết quả âm tính với Covid-19 mới được về nhà. Trong thời gian mới nhập viện, phải cách ly, tâm lý các bệnh nhân không ổn định, các y, bác sỹ phải trấn an tinh thần để bệnh nhân yên tâm điều trị. Rất may, cả 21 trường hợp cách ly đều không có diễn biến đặc biệt, mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Chị Hương tâm sự: “Trong các trường hợp bệnh nhân bị cách ly, tôi nhớ nhất là một du khách quốc tịch Đức. Du khách đã đi một số nước Đông Nam Á trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, đến Hà Giang thì được chủ hmestay phát hiện bị sốt nên đưa vào bệnh viện để điều trị. Bệnh nhân rất chủ quan vì đã sốt 9 ngày vẫn không đi khám bệnh. Đây là trường hợp nặng, có biểu hiện ho, sốt, bội nhiễm vi khuẩn, chúng tôi phải điều trị, thăm khám nhiều lần trong ngày, đến khi bệnh nhân hết các triệu chứng lâm sàng, khi có kết quả âm tính với Covid-19 thì mới cho xuất viện. Làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, mới đầu bản thân tôi cũng khá lo lắng, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một bác sỹ truyền nhiễm, tôi vẫn cố gắng làm việc hết mình, với mong muốn bệnh nhân chóng khỏi bệnh”.

Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: Hương là bác sỹ trẻ được đào tạo bài bản, trong quá trình công tác luôn tận tâm với nghề. Mặc dù còn trẻ, song với lòng yêu nghề, Bác sỹ Hương đã tình nguyện tham gia tổ điều trị cách ly, phải ở lại bệnh viện một thời gian dài để chăm sóc các bệnh nhân. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, nhất là trong đợt dịch bệnh Covid-19, Bác sỹ Hương được Bệnh viện Đa khoa tỉnh ghi nhận, khen thưởng đột xuất.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH một thành viên Du lịch Nam Linh tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế tại huyện Bắc Quang

BHG - Với mục tiêu chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, trong các ngày từ 16 đến 26.3, Công ty TNHH một thành viên Du lịch Nam Linh, có trụ sở tại tổ 13, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã tặng khẩu trang y tế, nước uống và nước rửa tay sát khuẩn cho các cơ quan, đơn vị và người dân tại huyện Bắc Quang.

 

27/03/2020
Đoàn thanh niên các đơn vị tặng quà bệnh nhân Bệnh viện Lao và bệnh phổi

BHG - Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020, sáng 26.3, Đoàn thanh niên của 4 đơn vị, gồm: Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa-TT&DL, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Giang phối hợp tổ chức tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi.

26/03/2020
Việt Nam ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số 153

Tới 18h chiều nay (26.3), Việt Nam ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 của Việt Nam lên 153. Được biết, 2 trong số 5 bệnh nhân này là những người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong khoảng thời gian từ 21/3- 23/3/2020, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Ba ca còn lại lây từ các bệnh nhân đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

26/03/2020
Quy tụ dân cư, kinh nghiệm thực tiễn miền cực Bắc - Kỳ đầu: Từ dự án bố trí dân cư tập trung

BHG - Từ thực tế triển khai dự án bố trí dân cư vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do… theo Quyết định 193 và 1776 của Thủ tướng Chính phủ; tỉnh ta đã rút ra bài học kinh nghiệm, có cách làm riêng, linh hoạt, sáng tạo với điều kiện địa phương nên trong giai đoạn 2011 – 2019 đã quy tụ, ổn định được gần 9.200 hộ, vượt chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

26/03/2020