Nguyễn Thị Thủy với nhiều việc làm từ thiện

14:38, 10/03/2020

BHG - “Tôi nghĩ làm từ thiện nhân đạo phải từ xuất phát từ chính tấm lòng của mình, những gì mình có mình cho đi là một hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống”. Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1982, trú tại tổ 4, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Chị là người phụ nữ tích cực trong việc làm từ thiện, nhân đạo.

Chị Thủy (thứ 2 bên phải) trao khẩu trang của các nhà hảo tâm cho các trường xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).
Chị Thủy (thứ 2 bên phải) trao khẩu trang của các nhà hảo tâm cho các trường xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của huyện Mê Linh – Hà Nội, chị Thủy đã phải chịu nhiều thiếu thốn về mọi mặt. Hơn ai hết chị hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn. Đó cũng là lúc, chị cảm nhận được giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ bản thân mình và những mạnh thường quân tới những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ... Đến nay, khi cuộc sống đã khấm khá hơn, chị trích một phần tiền của gia đình và kết nối được những nhà hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc cũng như nước ngoài để hỗ trợ người nghèo, ốm đau, bệnh tật và xây dựng những điểm trường cho học sinh vùng cao.

Bén duyên với từ thiện năm 2015, dần theo thời gian, việc đi làm từ thiện của chị ngày một nhiều lên. Bạn bè của chị sau khi biết được việc làm ý nghĩa đó cũng chung tay đóng góp mỗi người một ít, để cùng chị tổ chức thực hiện những chuyến tặng quà đến với bà con. Với lợi thế thời đại công nghệ 4.0, chị Thủy luôn tận dụng thời gian rảnh vào mạng xã hội tìm kiếm thông tin những trường hợp nào cần giúp đỡ hay những địa bàn khó khăn cần xây dựng điểm trường và cũng nhờ mạng xã hội có thể giúp chị làm cầu nối với các nhà hảo tâm. Chị tâm sự: “Làm từ thiện chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Với phương châm “cho đúng người, đúng nơi, đúng thời điểm” để những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Thủy luôn tâm niệm là phảig các mối quan hệ để vận động các cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ người nghèo. Hiểu được tình cảm, sự nhiệt tình của chị, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến chị làm cầu nối gắn kết họ với những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, từ sự kết nối của chị Thủy với cô Việt Ly Nguyễn, nhóm Từ tâm Hiểu và Thương, đến từ Hoa Kỳ đã tài trợ đầu tư xây dựng công trình lớp học với số tiền hơn 250 triệu đồng. Cùng với đó, chị cũng quyên góp được hơn 10 nghìn khẩu trang và nhiều vật dụng khác tặng bà con các xã vùng cao biên giới phòng, chống dịch Covid - 19.

Dự định trong năm nay, chị Thủy tiếp tục kết nối những mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 4 điểm trường tại các vùng khó khăn; rà soát các điểm trường chưa có sân cho học sinh vui chơi để đầu tư. Kết nối hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi…

Không chỉ là một phụ nữ với tấm lòng nhân hậu, bao dung trong hoạt động nhân đạo, chị Thủy còn là người vợ, người mẹ hết mực thương yêu chồng con. Cuộc sống của gia đình chị luôn đầm ấm, hạnh phúc, luôn đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những năm gần đây, gia đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” của thị trấn Tam Sơn.

Bài, ảnh:  H.CỪ - V.MAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca bệnh thứ 32 mắc COVID-19: Đang điều trị tại TPHCM

Bệnh nhân thứ 32 (BN32) nhiễm COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tiếp xúc với BN17 tại London (Anh) ngày 27/2.

10/03/2020
Chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh bắt đầu hoạt động từ ngày 9.3

BHG - Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp  trực tuyến với các huyện, thành phố bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 diên ra vao tối 8.3, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, ngay ngày 9.3 các ngành chức năng của tỉnh và các huyện đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm tra y tế.

 

09/03/2020
Ca nhiễm Covid-19 thứ 31 cũng đi trên chuyến bay VN0054

Bộ Y tế xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam là một du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054. Chiều 9/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam là một du khách người Anh cũng đi trên chuyến bay VN0054. Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, nam bệnh nhân, 49 tuổi, quốc tịch Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm.

09/03/2020
Tin gió mùa Đông Bắc

BHG - Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (9.3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh. Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ đêm nay, trên địa bàn tỉnh có nơi có mưa rào và dông, tập trung ở vùng núi cao của tỉnh.

09/03/2020