Hà Giang

LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống Covid – 19 tại một số doanh nghiệp

23:23, 27/03/2020

BHG - Ngày 27.3, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh là Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và tình hình việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động tại một số doanh nghiệp tại huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho Công ty CP In Hà Giang.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho Công ty CP In Hà Giang.

 Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã nắm bắt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và tình hình việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động tại Nhà máy gỗ ván ép MDF thuộc Công ty CP Công nghiệp và xuất, nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang (VIFOREX), Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên; Công ty Cổ phần In Hà Giang, Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh Hà Giang, Công ty CP dịch vụ và thương mại ô tô Phương Thuận Phát, thành phố Hà Giang. Theo đó thời gian qua, các đơn vị doanh nghiệp đã nắm bắt được sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành, tích cực thực hiện công tác được tuyên truyền, phòng, chống bệnh dịch Covid – 19, như: Thực hiện phun thuốc khử trùng, trang bị đầy đủ khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt cho công nhân, lao động trước khi vào ca, kíp trực, đẩy mạnh tuyên truyền để người lao động biết về nguy cơ lây nhiễm, cách phát hiện và phòng, chống dịch, bệnh; đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp...

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng 4 xuất quà gồm: 200 chiếc khẩu trang và 170 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn với tổng trị giá 20 triệu đồng, nhằm hỗ trợ người lao động trong các đơn vị doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, góp phần giữ gìn môi trường làm việc và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang trước giờ áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người

BHG - Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên toàn quốc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc". Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho toàn dân, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00h ngày 28.3... 

27/03/2020
Việt Nam nhất định chiến thắng đại dịch Covid – 19

BHG - Sống giữa thời dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm mới, số người tử vong trên thế giới tăng lên từng ngày khiến nhiều người lo lắng. Nhưng khi nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trấn an: "Mỗi người dân làm tốt các hướng dẫn, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh" mỗi chúng ta lại thấy vững tâm hơn.

 

27/03/2020
Nữ nhân viên Điện máy Xanh và 2 du khách Anh mắc Covid-19 xuất viện

Sáng 27.3, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện. Trước đó, 2 bệnh nhân thứ 22, 23 ở Việt Nam là những du khách quốc tịch Anh được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Họ đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2/3.

27/03/2020
Không chỉ Covid-19, người dân cần đề phòng các bệnh khi giao mùa

Bên cạnh phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan với những bệnh lý khác khi thời tiết giao mùa. Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2, với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên từng ngày. Quan tâm hàng đầu của chính quyền và người dân hiện nay là làm sao ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. 

27/03/2020