Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận và cách ly 28 công dân

15:43, 20/03/2020

BHG - Ngày 19.3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công an tỉnh tiếp nhận và cách ly 28 công dân Việt Nam, do Đại đội quản lý biên giới, Cục Công an huyện Ma Ly Pho, châu Văn Sơn, Vân Nam (Trung Quốc) trao trả qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy làm thủ tục tiếp nhận công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy làm thủ tục tiếp nhận công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả.

28 công dân được trao trả đợt này có hộ khẩu thường trú tại các huyện Đồng Văn, Yên Minh và Bắc Mê. Để phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử trùng toàn bộ hành lý cũng như con người ngay tại Cửa khẩu trước khi tiến hành các thủ tục pháp lý.

Qua xác minh, đây là những công dân tự ý vượt biên giới qua các lối mòn sang Trung Quốc làm thuê và bị các lực lượng chức năng phía bạn bắt giữ đã hơn 3 tháng nay. Đáng chú ý, trong số 28 công dân trên, phát hiện 7 công dân có thân nhiệt cao trên 37 độ C. Sau khi hoàn thành các thủ tục, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy cùng với các lực lượng chức năng đưa 21 công dân về Trạm y tế xã Thanh Thủy để cách ly. Riêng 7 công dân có thân nhiệt cao trên 37 độ C đã được đưa đi cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh: Xuân Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần ấm áp tình người trong khu cách ly

BHG - Những lời động viên, thăm hỏi về tình hình sức khỏe, gia đình và những bữa cơm được trao đến tay các công dân tại khu cách ly ở xã Xín Mần (Xín Mần) càng cho thấy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền; sự thể hiện tình cảm ấm áp trong việc chung tay đẩy lùi dịch, bệnh. 

 

20/03/2020
Phát huy trách nhiệm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid - 19

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống với tinh thần "chống dịch như chống giặc".

 

20/03/2020
Chính thức dừng tất cả các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế do ảnh hưởng sâu rộng của dịch bệnh Covid-19 đến các nước.

 

19/03/2020
Mèo Vạc: Hai du khách Israel đi cùng chuyến bay SU290 âm tính với Covid-19

BHG - Chiều 19.3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hai du khách Quốc tịch Israel đi cùng chuyến bay SU290 tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội) hồi 10h, ngày 13.3 (cùng chuyến bay có du khách TOBIAS SCHULTZ, đã được xác định dương tính với Covid-19) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

19/03/2020