Chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh bắt đầu hoạt động từ ngày 9.3

22:42, 09/03/2020

BHG - Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp  trực tuyến với các huyện, thành phố bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào tối 8.3, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, ngay ngày 9.3 các ngành chức năng của tỉnh và các huyện đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm tra y tế.

Các phương tiện giao thông vào tỉnh được khử trùng tại khu vực cầu Trì.
Các phương tiện giao thông vào tỉnh được khử trùng tại khu vực cầu Trì.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hà Giang điện tử, tại khu vực cầu Trì, Bắc Quang, tỉnh đã triển khai một chốt kiểm tra y tế tại đây, gồm các thành viên các ngành: Y tế, Công an, Ngoại vụ, Nông nghiệp; các địa phương trong tỉnh có đường Quốc lộ nối với các tỉnh như Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng đã thành lập các chốt kiểm tra y tế. Theo đó, huyện Xín Mần đã thành lập chốt kiểm tra y tế tại xã Nàn Ma, kiểm tra người vào từ hướng Bắc Hà và Si Ma Cai, Lào Cai; huyện Quang Bình thành lập chốt tại địa bàn xã Yên Thành kiểm tra y tế khách từ Lào Cai vào; huyện Bắc Quang thành lập 2 chốt kiểm tra y tế tại các xã Đồng Yên kiểm soát khách vào từ Yên Bái và chốt xã Liên Hiệp kiểm tra khách vào từ Tuyên Quang; huyện Mèo Vạc thành lập chốt tại xã Niêm Tòng kiểm soát khách vào từ Cao Bằng; Bắc Mê có 2 chốt, trong đó 1 chốt tại xã Đường Âm kiểm soát du khách đến từ Tuyên Quang và 1 chốt tại xã Yên Phong, kiểm soát khách đến từ tỉnh Cao Bằng.

Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đo thân nhiệt người dân, du khách trước khi đi vào địa bàn tỉnh.
Đo thân nhiệt người dân, du khách trước khi đi vào địa bàn tỉnh.

Các chốt hoạt động 24/24h cho đến khi có thông báo của các huyện và tỉnh dừng thực hiện kiểm tra y tế. Trong quá trình hoạt động, chốt kiểm tra y tế ngoài nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện hướng từ các tỉnh vào địa bàn tỉnh ta còn thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng; tuyên truyền cách phòng, chống Covid-19; tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tất cả người vào và thực hiện kê khai y tế theo quy định của Bộ Y tế. Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển về khu cách ly tạm thời để theo dõi diễn biến sức khỏe. Ngoài ra, người dân, du khách còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường. Đồng thời, cập nhật tình hình, số liệu báo cáo Ban Chỉ đạo huyện vào 16h hàng ngày.

Tất cả du khách thực hiện khai báo về lịch trình đã di chuyển của mình
Tất cả du khách thực hiện khai báo về lịch trình đã di chuyển của mình

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập các chốt kiểm tra y tế, thời tiết nắng nóng và có khá đông khách vào địa bàn, đặc biệt là tại chốt cầu Trì, Bắc Quang, nhưng các lực lượng chức năng của tỉnh đã rất cố gắng thực hiện các thủ tục kiểm tra y tế và các kiểm tra nghiệp vụ đối với du khách, người dân vào địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế cho biết: Ngày 9.3, các ngành của tỉnh đã cử 33 đồng chí cán bộ làm nhiệm vụ xuống chốt kiểm tra y tế cầu Trì Bắc Quang. Do khách vào địa bàn đông, ngành Y tế cùng với huyện Bắc Quang đã phải tăng cường thêm cán bộ cho chốt cầu Trì để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

Tổ kiểm tra y tế huyện Xín Mần đo thân nhiệt đối với người vào địa bàn huyện.
Tổ kiểm tra y tế huyện Xín Mần đo thân nhiệt đối với người vào địa bàn huyện.

Dừng tại chốt cầu Trì, Bắc Quang để kiểm tra y tế theo quy định, một nữ du khách tên Nguyễn H.D cùng đoàn du lịch đến từ Hà Nội cho biết, mặc dù phải đợi chờ quá trình kiểm tra y tế và khai báo lịch trình, nhưng cá nhân chị và nhiều khách dừng chân tại cầu Trì vẫn cảm thấy thoải mái và tự nguyện vì việc làm của các lực lượng chức năng. Với tinh thần chung tay phòng, chống Covid-19, mọi người sẽ chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Tính đến thời điểm ngày 9.3, cả nước đã ghi nhận 31 ca nhiễm Covid-19. Trong buổi họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh lại thông điệp "chống dịch như chống giặc". Tại cuộc họp, Thủ tướng lưu ý phải làm chủ động, có biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Chính phủ sẵn sàng tiếp tục hy sinh những quyền lợi về kinh tế để ngăn chặn Covid-19.

Bài, ảnh: Nhóm P.V ĐT, V.Long. M.Lan, P.Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca nhiễm Covid-19 thứ 31 cũng đi trên chuyến bay VN0054

Bộ Y tế xác nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam là một du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054. Chiều 9/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam là một du khách người Anh cũng đi trên chuyến bay VN0054. Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, nam bệnh nhân, 49 tuổi, quốc tịch Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm.

09/03/2020
Tin gió mùa Đông Bắc

BHG - Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (9.3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh. Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ đêm nay, trên địa bàn tỉnh có nơi có mưa rào và dông, tập trung ở vùng núi cao của tỉnh.

09/03/2020
Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế đưa ra lời khuyên giúp bạn sống vui khỏe trong mùa dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế đưa ra lời khuyên về lối sống giúp người dân vẫn có thể sống vui, sống khỏe, lạc quan trong mùa dịch Covid-19.

09/03/2020
Thêm ca nhiễm Covid-19 thứ 30, cũng từng trên chuyến bay VN0054

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 30 này cùng chuyến bay số hiệu VN0054 từ London về Việt Nam tại sân bay Nội Bài cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17. Thông tin từ Bộ Y tế tối 8/3 cho biết vừa có kết quả xét nghiệm Covid-19 với một bệnh nhân nữ, sinh năm 1954, người Anh, hiện điều trị tại Huế.

08/03/2020