Xín Mần chăm lo tốt cho các công dân cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc

10:48, 07/02/2020

BHG - Hiện nay, huyện biên giới Xín Mần có 52 công dân đi lao động Trung Quốc trở về đang được các địa phương tiếp nhận, cách ly theo dõi trong 14 ngày. Để sẵn sàng tiếp nhận công dân từ nước bạn, huyện Xín Mần đã thành lập các khu cách ly theo dõi tại các xã Nàn Ma, Xín Mần, Cốc Rế.

 Khu vực cách ly xã Nàn Ma
Khu vực cách ly xã Nàn Ma

Xác định các công dân này chỉ là những người đang được cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe, không phải bệnh nhân lây nhiễm nên huyện đã triển khai chăm sóc để những công dân này cảm thấy thoải mái nhất. Các xã có công dân trở về từ nước bạn đã chủ động chuẩn bị khu vực cách ly với nơi ăn, chốn ở và chăm sóc y tế hằng ngày trong điều kiện tốt nhất. Hiện nay các xã Xín Mần, Nàn Ma, Cốc Rế, đã thành lập khu các ly đủ chỗ tiếp nhận vài trăm người với các tổ canh gác, hậu cần quản lý và chăm lo cho người bị cách ly.

Cán bộ y tế Trạm xá, xã Nàn Ma đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly.
Cán bộ y tế Trạm xá, xã Nàn Ma đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly.

Xã Nàn Ma là địa phương có nhiều người dân được cách ly nhất với 43 người trở về từ Trung Quốc theo đường Si Ma Cai, Lào Cai. UBND xã Nàn Ma đã tiến hành cách ly số công dân này tại trụ sở thôn Lùng Sán, bố chí chỗ ăn nghỉ với tiêu chuẩn 60 ngàn đồng 1 người/1 ngày. Hiện nay, tình trạng sức khỏe và tinh thần của các công dân trong khu vực cách ly đều ổn định chưa có ai có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Bữa cơm của người dân trong khu vực cách ly
Bữa cơm của người dân trong khu vực cách ly

 

Đời sống tinh thần người dân khu vực cách ly được quan tâm.
Đời sống tinh thần người dân khu vực cách ly được quan tâm.

Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Hà Giang chung tay phòng, chống dịch

BHG - Trước những diễn biến phức tạp và sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), các huyện, thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để cùng với các cấp, các ngành phòng, chống dịch hiệu quả. Qua đó, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch nCoV.

 

07/02/2020
Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện phòng, chống dịch nCOV

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang đã, đang triển khai các hoạt động thiết thực phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.

 

07/02/2020
Khởi công xây dựng cầu qua suối nối 3 thôn tại xã Xín Cái

BHG - Vừa qua, tại thôn Thuồng Luồng, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, cấp ủy chính quyền xã Xín Cái đã phối hợp với Nhóm Gieo mầm hướng thiện thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm lễ khởi công xây dựng cầu thôn Thuồng Luồng bắc qua suối đi các thôn Khai Hoang 3 và thôn Tìa Xính, thuộc địa bàn xã Xín Cái.

 

07/02/2020
Mèo Vạc "mùa thiếu nước"

BHG - Với đặc thù địa hình núi đá, mật độ che phủ rừng thấp, khí hậu khô hạn kéo dài, một số "hồ treo" chứa nước sinh hoạt chưa phát huy hiệu quả… Do đó, đến mùa khô, người dân huyện Mèo Vạc lại rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã khó khăn, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cộng thêm nguồn nước khan hiếm vào mùa khô khiến cho việc chăn nuôi, trồng trọt và sinh hoạt của người dân càng khó gấp bội.

07/02/2020