Xín Mần, 45 công dân từ Trung Quốc trở về địa phương tự giác đến khu cách ly

16:13, 05/02/2020

BHG - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, hiện nay huyện đang tiếp nhận, cách ly và theo dõi 45 trường hợp là công dân đi lao động, làm thuê bên Trung Quốc về địa phương, trong đó xã Nàn Ma có 39 trường hợp, Xín Mần có 3 trường hợp, Nấm Dẩn có 2 trường hợp và 1 trường hợp ở xã Cốc Rế. Sau khi trở về địa phương, các công dân đã tự giác đến khu vực cách ly của Trạm Y tế các xã để theo dõi, kiểm tra. Hiện tại, 45 trường hợp này vẫn chưa có biểu hiện ho, sốt bất thường cũng như các biểu hiện nghi vấn của bệnh nCoV.

Khu vực cách ly theo dõi sức khỏe các công dân đi làm ở Trung Quốc trở về địa phương ở xã Nàn Ma.
Khu vực cách ly theo dõi sức khỏe các công dân đi làm ở Trung Quốc trở về địa phương ở xã Nàn Ma. ảnh: Cao Cường (TTVH huyện Xín Mần)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Xín Mần đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp, phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chủ động các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo trang thiết bị bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người dân. Đặc biệt quản lý theo dõi chặt chẽ các công dân lao động từ các địa phương khác trở về địa phương.

 Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các địa phương, đơn vị chủ động phòng, chống virus Corona

BHG - Trước những diễn biến của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, những ngày qua các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động phòng chống, ngăn chặn dịch. Cùng với các hoạt động phun tiêu độc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về dịch đã được các địa phương đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh bằng nhiều hình thức.

05/02/2020
Chủ động ngăn chặn virus Corona

BHG - Với trên 277 km chiều dài đường biên giới tiếp giáp 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) nên nguy cơ virus Corona xâm nhập vào địa bàn tỉnh ta rất lớn. Trước thực trạng đó, từ cuối tháng 1 đến nay, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã, đang vào cuộc mạnh mẽ, chủ động, quyết tâm "chống dịch như chống giặc".

 

05/02/2020
Danh sách các bệnh viện có khoa truyền nhiễm điều trị bệnh nhân nghi nhiễm nCoV

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do virus Corona gây ra, ngày 4.2, Sở Y tế đã công khai danh sách các bệnh viện có khoa truyền nhiễm, số điện đường dây nóng và số điện thoại thường trực ban giám đốc các bệnh viện trên địa bàn tỉnh điều trị người bệnh nghi nhiễm nCoV. Dưới đây là danh sách các bệnh viện và số điện thoại đường dây nóng.

 

05/02/2020
Bắc Quang đẩy mạnh chăm sóc, bảo vệ trẻ em

BHG - "Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan" là hai câu thơ chứa chan tình yêu mà Bác Hồ dành tặng thiếu nhi cả nước. Và thông điệp ấy vẫn đang từng ngày được cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang ghi nhớ nhằm hướng đến sự chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho trẻ em huyện nhà.

 

05/02/2020