Việt Nam xác nhận thêm một người Vĩnh Phúc mắc viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)

17:30, 13/02/2020

Bố bệnh nhân NTD (người được xác định dương tính với nCoV trước đó) được xác định là ca thứ 16 tại Việt Nam mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona. Như vậy, đến nay, cả bốn người bao gồm bố, mẹ và em gái bệnh nhân NTD đều mắc bệnh Covid-19 (trước đây gọi là nCoV).

Bệnh nhân NVV (nam, 50 tuổi, địa chỉ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) là bố đẻ của bệnh nhân NTD (một trong tám người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân NTD trong thời gian bệnh nhân NTD trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

 

Mẹ và em gái của bệnh nhân NTD cũng đã được xác định mắc bệnh Covid-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Sau khi xác định vợ và hai con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân NVV vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11-2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được xác định dương tính bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR.

Bệnh nhân NVV đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khỏe ổn định. Như vậy, cả bốn người trong gia đình bệnh nhân NTD đã mắc bệnh Covid-19.

Hiện tại, Việt Nam đã có 16 người mắc Covid-19, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Đã có bảy trường hợp khỏi bệnh được xuất viện, trong đó có bệnh nhân NTD.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh đang được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Quản lý thị trường tỉnh trao hỗ trợ làm nhà ở tại xã Khâu Vai

BHG - Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh cùng nhà hảo tâm tổ chức hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

13/02/2020
Cháu Quế cần sự giúp đỡ

BHG - Ngày mùng 3 Tết Canh Tý, cả thôn Nà Ác, xã Phú Linh cũng như anh em họ hàng bàng hoàng khi biết tin anh Đinh Minh Tiếp 36 tuổi qua đời đột ngột, bỏ lại người mẹ già 76 tuổi ốm yếu, què một tay và một đứa con gái là Đinh Thị Quế mới 15 tuổi đang học lớp 9.

 

13/02/2020
WHO đặt tên Covid-19 cho chủng mới của virus Corona

BHG - Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra; đồng thời ngăn chặn sự kỳ thị, tránh nhắc đến một vị trí địa lý cụ thể, các loài động vật hoặc nhóm người, ngày 11.2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên mới cho chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp được phát hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào ngày 31.12.2019 là "Covid-19", đồng thời kêu gọi toàn thế giới hợp tác đối phó với dịch bệnh này.

12/02/2020
Hiểu đúng về đối tượng được cách ly phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)

BHG - Thời gian qua, tỉnh Hà Giang cũng như nhiều địa phương trong cả nước triển khai công tác tiếp nhận, cách ly và theo dõi các trường hợp là công dân đi lao động, làm thuê bên Trung Quốc về địa phương; cách ly người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm virus Corona (Covid-19)...

12/02/2020