Tiếp nhận và cách ly 6 công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả

19:17, 04/02/2020

BHG - Chiều 4.2, tại Mốc 358 thuộc địa phận thôn Đông Sao, xã Bạch Đích, Đồn Biên phòng Bạch Đích phối hợp với các phòng, ban huyện Yên Minh tổ chức tiếp nhận 6 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động, làm thuê bị Phân trạm Dương Vạn thuộc Trạm kiểm soát Biên phòng xuất nhập cảnh Thiên Bảo và Công an Biên giới Dương Vạn huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bắt giữ và trao trả.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho từng đối tượng trước khi cách ly
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho từng đối tượng trước khi cách ly

Qua xác minh, 6 công dân Việt Nam được trao trả từ Trung Quốc gồm: Lý Thị Kiến, Lý Thị Nhịp, Phàn Thị Niều cùng trú tại thôn Nà Sâu, Thị trấn Yên Minh (Yên Minh); Phàn Thị Sền, Trang Thị Dầu và Lý Thị Trùn cùng trú tại thôn Nà Ngù, xã Ngam La (Yên Minh). Ngay khi tiếp nhận 6 công dân trên, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe theo quy trình và phát khẩu trang, tuyên truyền các biện pháp để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Hiện 6 công dân trên đều có sức khỏe  ổn định, không có những dấu hiệu của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Trước đó, UBND huyện Yên Minh đã chỉ đạo xã Bạch Đích bố trí khu vực cách ly 6 công dân trên; đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, lương thực, trang thiết bị đáp ứng sinh hoạt trong 14 ngày cho 6 công dân trên để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Tin, nh: Hồng C


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Minh

BHG - Vừa qua, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Lưu Văn Giang, ở thôn Pạu, xã Ngọc Minh, không may bị cháy nhà vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết vừa qua.  Được biết vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng, mọi người đang trong giấc ngủ, khi phát hiện, ngọn lửa đã lan cháy rất nhanh, rất may 6 người trong gia đình đã kịp chạy ra ngoài, toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian và  tài sản đã bị cháy trụi. Theo ước tính, toàn bộ tài sản và ngôi nhà có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

31/01/2020
Bắc Mê chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

BHG - Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, huyện Bắc Mê đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Thực hiện văn bản chỉ đạo của tỉnh, Bắc Mê đã có công văn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

 

04/02/2020
Phòng, chống dịch, xin đừng vô cảm!

BHG - Mấy ngày qua, thông tin về dịch do chủng mới của virus Corona khiến nhiều người lo lắng. Tâm lí lo lắng ấy đã lập tức bị lợi dụng khi một số cửa hàng, hiệu thuốc đã thập thò ngầm tăng giá bán dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, thu lời trên nỗi lo của bà con nhân dân. Chiếc khẩu trang ngày thường có giá gần 2.000đ thì dịp vừa qua có cửa hàng thuốc đã thổi lên 5.000đ/chiếc. Chỉ đến khi các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, một số cửa hàng thuốc mới chịu "tha" người tiêu dùng với "chiêu bài" tặng khẩu trang cho người… nghèo.

04/02/2020
Bệnh nhân viêm phổi thứ ba xuất viện

Chiều 4/2, Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay bệnh nhân Lê Thị Thu Hà, 25 tuổi, đã có ba lần xét nghiệm âm tính với nCoV. Sức khỏe của cô hiện nay ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở lẫn các xét nghiệm máu và chức năng thận... đều trở về bình thường.

 
04/02/2020