Thành phố Hà Giang sử dụng 1,4 tấn hóa chất khử trùng phòng dịch

21:04, 08/02/2020

BHG - Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang đã triển khai kế hoạch phun 1,4 tấn hóa chất khử trùng môi trường trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang chuẩn bị phương tiện máy móc để tiến hành phun khử trùng
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang chuẩn bị phương tiện máy móc để tiến hành phun khử trùng

Theo đó, từ ngày 1.2 Trung tâm đã phối hợp với Trạm y tế các xã, phường trên địa bàn tiến hành phun khử trùng môi trường bằng Cloramin B tại các trường học, trụ sở làm việc, chợ, nơi sinh hoạt công cộng… để phòng, chống virus Corona. Được biết, đơn vị đang tiến hành phun hóa chất tại 40 trường học, 32 trụ sở làm việc trên địa bàn. Đến nay, đã hoàn thành khoảng 50% theo kế hoạch, các địa điểm còn lại đang tiếp tục được triển khai.

Bên cạnh hoạt động phun khử trùng môi trường, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để cùng địa phương phòng, chống dịch như: Tuyên truyền tại khu dân cư, phát tờ rơi, tư vấn các triệu chứng, biểu hiện mắc dịch bệnh và các biện pháp phòng, tránh dịch cho nhân dân; thành lập lực lượng thường trực để phối hợp cách ly, điều trị nếu có dịch xảy ra…

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành chăn nuôi, thú y chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm

BHG - Cùng với sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hiện nay, Trung Quốc đã công bố dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại tỉnh Hồ Nam, gần Việt Nam. Do vậy, ngành chăn nuôi thú y của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa, bảo vệ đàn gia cầm.

 

08/02/2020
Vĩnh Phúc xác nhận thêm một ca dương tính với nCoV

Không có biểu hiện ho, sốt nhưng có yếu tố dịch tễ là một trong tám người trong đoàn đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trở về Việt Nam, công nhân thứ sáu trong đoàn này vừa được xác nhận dương tính với virus corona.

 
08/02/2020
Gió mùa Đông Bắc tiếp tục tăng cường gây mưa và rét

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

07/02/2020
Xín Mần chăm lo tốt cho các công dân cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc

BHG - Hiện nay, huyện biên giới Xín Mần có 52 công dân đi lao động Trung Quốc trở về đang được các địa phương tiếp nhận, cách ly theo dõi trong 14 ngày. Để sẵn sàng tiếp nhận công dân từ nước bạn, huyện Xín Mần đã thành lập các khu cách ly theo dõi tại các xã Nàn Ma, Xín Mần, Cốc Rế.

 

07/02/2020