"Nối nhịp cầu" với người lao động

18:57, 01/02/2020

Xuân 2020 - Vượt qua những khó khăn, thách thức, năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chủ động liên hệ với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động (LĐ) có mức lương và các điều kiện làm việc phù hợp. Giới thiệu được nhiều việc làm ổn định cho người lao động, thông qua việc thường xuyên phối hợp với các huyện, xã, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đa dạng hoá các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm (GTVL) giúp người LĐ có thêm nhiều thông tin về việc làm, qua đó khẳng định là “cầu nối”, chỗ dựa vững chắc cho người LĐ.

Sở Lao động - TBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo xã Nậm Ban (Mèo Vạc).
Sở Lao động - TBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Giang phối hợp với Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo xã Nậm Ban (Mèo Vạc).

Đồng chí Bùi Văn Lựa, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, cho biết: Để cụ thể hoá các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, Trung tâm đã triển khai kế hoạch được giao bằng việc phân công nhiệm vụ rõ ràng tới mỗi tập thể, cá nhân, tạo sự chủ động, tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Mở rộng thị trường LĐ trong nước và ngoài nước, đã ký thỏa thuận hợp tác LĐ qua biên giới với Trung tâm Dịch vụ Tài nguyên nhân lực thuộc Công ty hữu hạn quản lý đầu tư, Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Tổ chức hội nghị tư vấn, GTVL, tư vấn xuất khẩu LĐ và định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối 12 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đã chủ động mở rộng và kết nối với các doanh nghiệp để trao đổi và ký kết hợp đồng cung ứng, đưa LĐ đi làm việc ở các khu công nghiệp tại các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Một buổi tư vấn giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tại xã Sủng Cháng (Yên Minh).
Một buổi tư vấn giới thiệu việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tại xã Sủng Cháng (Yên Minh).

Trong năm, Trung tâm đã tổ chức được 139 hội nghị tư vấn GTVL, xuất khẩu LĐ, định hướng nghề nghiệp cho 10.012 người, đạt 154% kế hoạch; GTVL thành công cho 1.507 lao động, đạt 167,5% kế hoạch. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng đã phối hợp với Phòng Lao động - TBXH huyện Quản Bạ, Yên Minh tổ chức 16 hội nghị tập huấn về chính sách, giải quyết việc làm, đưa LĐ đi làm việc có thời hạn ở trong và ngoài nước tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Khảo sát, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng LĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Hà Giang; liên hệ với các cơ sở dạy nghề trong toàn tỉnh nắm bắt thông tin tuyển sinh đào tạo nghề năm 2019, làm cơ sở tư vấn học nghề cho đối tượng người LĐ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tại Trung tâm. Duy trì thường xuyên việc tiếp nhận, giải quyết chế độ chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người LĐ theo đúng trình tự, đảm bảo thời gian trả kết quả theo giấy hẹn. Ước tính trong năm, Trung tâm tiếp nhận khoảng 1.500 người nộp hồ sơ hưởng TCTN, trong đó có trên 1.190 người có quyết định được hưởng TCTN, với tổng số tiền chi trả TCTN là gần 14 tỷ đồng.

Nhìn lại những thành quả tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh nỗ lực, phấn đấu thực hiện trong năm qua thật đáng trân trọng. Với sự đoàn kết, năng động, chúng ta cùng chúc cho những mục tiêu của Trung tâm trong năm mới Canh Tý 2020 sớm đạt, vượt kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Suối Đồng 40 năm đón Tết hạ sơn

BHG - Về với bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên những ngày này, ai cũng cảm nhận được hương sắc mùa Xuân đang ngập tràn mọi nơi. Xuân len lỏi trong sắc màu rực rỡ của trang phục người Mông đi chơi, đi chợ Tết, trong cái vị cay nồng của rượu ngô, trong hương thơm đặc trưng của những món ăn, cùng những trò chơi dân gian độc đáo… Tròn 40 năm, bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng nơi đây được đón một cái Tết no đủ, đầm ấm và hạnh phúc nơi hạ sơn.

 

31/01/2020
Cách phân biệt khi nhiễm virus corona và cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh là một căn bệnh rất phổ biến ở con người đặc biệt khi giao mùa, thay đổi thời tiết. Trong trường hợp bình thường, cảm lạnh và sốt không phải là vấn đề lớn, bạn cần sử dụng thuốc hạ sốt và uống nhiều nước là có thể đỡ dần sau vài ngày, miễn là không có nhiễm trùng do vi khuẩn, virus.

31/01/2020
Khẳng định uy tín trên mỗi công trình

Xuân 2020 - Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng các công trình, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác đá, cát, sỏi... những năm qua, Công ty TNHH MTV Hoàng Quân 668 luôn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của huyện Bắc Mê.

 

31/01/2020
Huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Minh

BHG - Vừa qua, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Lưu Văn Giang, ở thôn Pạu, xã Ngọc Minh, không may bị cháy nhà vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết vừa qua.  Được biết vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng, mọi người đang trong giấc ngủ, khi phát hiện, ngọn lửa đã lan cháy rất nhanh, rất may 6 người trong gia đình đã kịp chạy ra ngoài, toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian và  tài sản đã bị cháy trụi. Theo ước tính, toàn bộ tài sản và ngôi nhà có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

31/01/2020