Hà Giang: 13/13 ca nghi nhiễm, có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

19:42, 10/02/2020

BHG - Theo Báo cáo của BCĐ phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của tỉnh, vừa qua tỉnh có 13 ca nghi nhiễm virus nCoV được theo dõi, cách ly và điều trị. Sau khi gửi mẫu đi xét nghiệm, đến ngày hôm nay, 10.2 cả 13 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Cán bộ cơ sở ở huyện Vị Xuyên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền tới người dân phòng, chống nCoV. ẢNh: CTV
Cán bộ cơ sở ở huyện Vị Xuyên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền tới người dân phòng, chống nCoV. ẢNh: CTV

Theo đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế, cho biết: Các bệnh nhân sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, nếu không còn bệnh lý sẽ được cho về nhà cách ly và tiếp tục theo dõi, đo thân nhiệt qua 14 ngày, tính từ ngày tiếp nhận; còn với những bệnh nhân có bệnh lý khác thì sẽ được điều chuyển tới các khoa để điều trị bệnh lý đó mà không cần phải điều trị ở khu cách ly (các hướng điều trị đều theo đúng quy định của Bộ Y tế).

Được biết, tính đến ngày hôm qua, 9.2, toàn tỉnh có 139 người được cách ly, theo dõi, giám sát, các trường hợp không có biểu hiện gì đặc biệt, bao gồm: Huyện Đồng Văn, 8 người; Mèo Vạc, 19 người; Yên Minh, 10 người; Quản Bạ, 11 người; Vị Xuyên, 16 người; Bắc Quang, 6 người; Hoàng Su Phì, 11 người; Xín Mần, 52 người; Bệnh viên Đa khoa tỉnh 6 ca.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông tin về dịch nCoV tại 2 tỉnh của Trung Quốc giáp với Hà Giang

BHG - Theo báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh tại 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc (là 2 tỉnh có các địa phương giáp ranh với Hà Giang) của Sở Ngoại vụ Hà Giang, tính đến 24h ngày 8.2, tại tỉnh Vân Nam có 140 ca nhiễm nCoV; tỉnh Quảng Tây có 195 ca nhiễm nCoV. Đặc biệt, hai địa phương giáp với Hà Giang là Văn Sơn và Bách Sắc mới có 4 ca nhiễm nCoV. Trong đó châu Văn Sơn (Vân Nam) có 1 ca nhiễm và 3 ca còn lại ở thành phố Bách Sắc (Quảng Tây).

10/02/2020
Doanh nghiệp Hoàng Quân 668 phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí tại Bắc Mê

BHG - Chung tay với nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Mê phòng, chống dịch virus Corona, doanh nghiệp Hoàng Quân 668 đã phát miễn phí 1.500 chiếc khẩu trang và 1.500 chai nước rửa tay diệt khuẩn với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn. Tổng giá trị khẩu trang và nước rửa tay là 135 triệu đồng. Doanh nghiệp cũng có kế hoạch tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong thời gian tới.

 

10/02/2020
3 bệnh nhân nhiễm corona điều trị tại Hà Nội được xuất viện

BHG - Chiều 10.2, ba bệnh nhiễm virus corona (nCoV) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) được xuất viện. Ba bệnh nhân này đều trú tại Vĩnh Phúc, làm công nhân cho Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản và nằm trong nhóm 8 người được cử đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17.1.

10/02/2020
Việt Nam tìm ra cách thử nhanh virus corona trong vòng 70 phút

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, Trường đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ quốc tế Innogenex vừa chế tạo thành công bộ công cụ phát hiện nhanh chủng virus corona mới cho kết quả trong vòng 70 phút thay vì ba tiếng như phương pháp thử thông thường.

10/02/2020