Hà Giang

Cháu Quế cần sự giúp đỡ

17:23, 13/02/2020

BHG - Ngày mùng 3 Tết Canh Tý, cả thôn Nà Ác, xã Phú Linh cũng như anh em họ hàng bàng hoàng khi biết tin anh Đinh Minh Tiếp, 36 tuổi qua đời đột ngột, bỏ lại người mẹ già 76 tuổi ốm yếu, què một tay và một đứa con gái là Đinh Thị Quế mới 15 tuổi đang học lớp 9.

Cháu Quế và bà nội
Cháu Quế và bà nội.

Cháu Quế từ nhỏ sống với bố. Mẹ em do không hợp với bố đã ly dị và đi lấy chồng khác. Thời gian qua, người thân trong gia đình em liên tục ra đi, từ đó gia đình chỉ có một lao động chính là bố đi làm thuê nuôi bà và Quế. Năm 2019, bố em ốm 2 lần vào viện rồi đầu năm nay đột ngột qua đời, Quế trở thành người không nơi nương tựa. Bà nội không lao động nặng được, ông nội Quế mỗi tháng được hưởng trợ cấp mấy trăm nghìn đồng. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo trong thôn đặc biệt khó khăn, đến nay chỉ có một nhà sàn 3 gian lợp lá, phên vách gá tạm bằng ván cũ không đủ chắn gió. Cả dòng họ và anh em nội ngoại đã bàn tìm giải pháp khắc phục khó khăn trước mắt giúp em, nhưng vấn đề nan giải nhất là làm sao có kinh phí cho Quế có phương tiện đi lại và tiền ăn trong 3 năm cấp III ở xã Linh Hồ, cách nhà 10km để hết bậc phổ thông trung học, khi có bằng tốt nghiệp lớp 12 mới có thể đi làm thuê để có thể nuôi bà nội và có cuộc sống tự lập sau này.

Đây là trường hợp rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

          Tin, ảnh: Đinh Minh Tung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiểu đúng về đối tượng được cách ly phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)

BHG - Thời gian qua, tỉnh Hà Giang cũng như nhiều địa phương trong cả nước triển khai công tác tiếp nhận, cách ly và theo dõi các trường hợp là công dân đi lao động, làm thuê bên Trung Quốc về địa phương; cách ly người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm virus Corona (Covid-19)...

12/02/2020
WHO đặt tên Covid-19 cho chủng mới của virus Corona

BHG - Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra; đồng thời ngăn chặn sự kỳ thị, tránh nhắc đến một vị trí địa lý cụ thể, các loài động vật hoặc nhóm người, ngày 11.2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên mới cho chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp được phát hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào ngày 31.12.2019 là "Covid-19", đồng thời kêu gọi toàn thế giới hợp tác đối phó với dịch bệnh này.

12/02/2020
Các trường học tích cực phòng, chống virus Corona

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra; các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các biện pháp phòng tránh dịch. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn các trường học đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch nCoV cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 

11/02/2020
Trao tặng khẩu trang và xà phòng ủng hộ Ngày hội tòng quân tại Vị Xuyên

BHG - Chiều ngày 10.2, tại Ban CH Quân sự huyện Vị Xuyên, đại diện CLB Ngân hàng máu sống và Quỹ nhân ái Hà Giang đã trao tặng 1.000 khẩu trang vải và 100 bánh xà phòng Lifebuoy cho Ban CH Quân sự huyện Vị Xuyên nhằm hỗ trợ thực hiện tốt Ngày hội tòng quân của huyện diễn ra tới đây.

 

11/02/2020