Hà Giang

Cần trang bị nước sát khuẩn tại các cây ATM

11:13, 27/02/2020

BHG - Hiện nay, để chung tay phòng tránh dịch Covid-19, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khuyến nghị người dân đeo khẩu trang khi đến làm việc tại quầy giao dịch. Tuy nhiên, nước sát khuẩn, cồn rửa tay khô kháng khuẩn lại không được trang bị tại các cây ATM.

Khách hàng giao dịch tại cây ATM, một trong những nơi có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19.
Khách hàng giao dịch tại cây ATM, một trong những nơi có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19.

Trong khi nhiều điểm công cộng, tụ tập đông người luôn được trang bị nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch Covid-19 thì hàng loạt cây ATM của hệ thống các ngân hàng tại Hà Giang lại chưa quan tâm tới việc này. Các nút bấm, khe nhận thẻ hay màn hình ở cây rút tiền ATM tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Theo các chuyên gia, chủng virus này có thể tồn tại tới 3 - 4 ngày trên các vật liệu gỗ, vải, giấy, kim loại. Điều này, khiến cho nhiều khách hàng lo ngại khi đến các cây ATM để giao dịch, nếu không được vệ sinh thường xuyên rất có thể đây là nguồn lây nhiễm nhiều loại bệnh, không riêng gì Covid-19.

Mong rằng, các ngân hàng tại Hà Giang sớm có các biện pháp như: Đặt nước sát khuẩn, cồn rửa tay khô kháng khuẩn tại các quầy giao dịch và cây ATM; bọc màng nylon lên nút bấm đều đặn mỗi ngày. Các màng bọc này phải được thay mới để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch COVID-19

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 648/QĐ-BYT ngày 26/2/2020 công bố hết dịch COVID-19 tại tỉnh Khánh Hòa. Theo Quyết định, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

27/02/2020
Dấu ấn thầy thuốc "quân hàm xanh"

BHG - Những năm qua, bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn làm tốt công tác bảo vệ và chăm lo sức khỏe cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. Hoạt động này không chỉ góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, mà hình ảnh những người thầy thuốc mang "quân hàm xanh" còn in đậm dấu ấn trong lòng nhân dân.

 

26/02/2020
Y sỹ Hoàng Đình Trãi 30 năm gắn bó với vùng biên

BHG - Với sự kiên trì, hết mình vì người bệnh, y sỹ Hoàng Đình Trãi, Phó Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái (Mèo Vạc) đã gắn bó 30 năm với bà con vùng biên và tinh thần làm việc và cống hiến của anh được đông đảo cán bộ và người dân nơi đây mến phục.

 

26/02/2020
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh.

 

26/02/2020