Hà Giang

Bệnh nhân viêm phổi thứ ba xuất viện

15:33, 04/02/2020

Chiều 4/2, Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay bệnh nhân Lê Thị Thu Hà, 25 tuổi, đã có ba lần xét nghiệm âm tính với nCoV. Sức khỏe của cô hiện nay ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở lẫn các xét nghiệm máu và chức năng thận... đều trở về bình thường.

Chia sẻ khi đang thu dọn vật dụng để xuất viện, cô cho biết rất vui khi được trở về nhà, song thấy bị áp lực khi đối diện mọi người xung quanh và lo sợ bị xa lánh. Cô gái cũng gửi lời cám ơn đến những bác sĩ, y tá cùng các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhiệt đới khi thời gian qua đã giúp đỡ, chăm sóc nhiệt tình, chu đáo.

Chị Lê Thị Thu Hà (giữa) được bác sĩ tặng hoa trong lễ xuất viện chiều 4/2 ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh:
Chị Lê Thị Thu Hà (giữa) được bác sĩ tặng hoa trong lễ xuất viện chiều 4/2 ở Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa.

30 người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này theo dõi thời gian qua chưa có trường hợp nào sốt, nhiễm bệnh và đang được giám sát sức khỏe. 

Bác sĩ Bình cho hay bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị các triệu chứng lâm sàng, như sốt. Khi nhập viện, người bệnh được nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng và chất đạm.

Đặc biệt, nữ bệnh nhân này được phát hiện sớm và hợp tác với bệnh viện trong điều trị, cách ly. Việc khám, chữa bệnh hay sinh hoạt hàng ngày đều có các nhân viên y tế theo dõi, thực hiện đúng theo quy trình nên bệnh tình sớm phục hồi và ổn định.

Bác sĩ Bình cũng khuyên mọi người khi có dấu hiệu sốt, khó thở, đau họng hay ho hoặc các triệu chứng bất thường với sức khỏe cần đến cơ sở y tế khám, tư vấn. Những ca bệnh nhiễm virus corona nếu phát hiện kịp thời, việc điều trị cho bệnh nhân sẽ sớm hồi phục; còn để muộn dễ gây biến chứng sẽ khó khăn trong chữa bệnh.

Làm lễ tân của khách sạn ở Nha Trang, Thu Hà đã tiếp xúc, bố trí phòng cho ông Li Ding đến từ Vũ Hán và con trai Li Zi Chao khi họ tới lưu trú, ngày 16/1. Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt.

Ngày 24/1, sau thông tin cha con ông Li Ding bệnh viêm phổi, Thu Hà được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả dương tính với nCoV.

Sáng nay, bệnh nhân Li Zichao cũng được xuất viện tại Chợ Rẫy, TP HCM. Ông Li Ding vẫn đang điều trị và cải thiện tốt về sức khỏe.

Hôm qua, bệnh nhân viêm phổi corona đầu tiên ở Việt Nam, cô Nguyễn Thu Trang 25 tuổi, có tiền sử tới Vũ Hán trong thời gian dịch, đã xuất viện tại Thanh Hóa sau thời gian điều trị.

Khánh Hòa là một trong ba tỉnh có dịch, cùng với Vĩnh Phúc và Thanh Hóa. Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly 18 người bị sốt, ho.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Minh

BHG - Vừa qua, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Lưu Văn Giang, ở thôn Pạu, xã Ngọc Minh, không may bị cháy nhà vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết vừa qua.  Được biết vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng, mọi người đang trong giấc ngủ, khi phát hiện, ngọn lửa đã lan cháy rất nhanh, rất may 6 người trong gia đình đã kịp chạy ra ngoài, toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian và  tài sản đã bị cháy trụi. Theo ước tính, toàn bộ tài sản và ngôi nhà có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

31/01/2020
Khẳng định uy tín trên mỗi công trình

Xuân 2020 - Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng các công trình, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác đá, cát, sỏi... những năm qua, Công ty TNHH MTV Hoàng Quân 668 luôn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của huyện Bắc Mê.

 

31/01/2020
Hoàng Su Phì tăng cường phòng, chống dịch bệnh

BHG - Ngay sau khi có chỉ đạo của T.Ư và tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội được giao phụ trách theo từng xã, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn.

 

04/02/2020
Việt Nam đủ năng lực ngăn chặn dịch bệnh nCoV

Trong thời gian tới, Việt Nam có thể xuất hiện thêm nhiều trường hợp dương tính với virus nCoV, song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với trình độ và năng lực đã được minh chứng, ngành y tế Việt Nam tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn dịch bệnh này.

 
04/02/2020