2 địa phương của Trung Quốc giáp ranh với Hà Giang không còn ca nhiễm Covid-19

16:56, 28/02/2020

BHG - Theo Báo cáo của Sở Ngoại vụ Hà Giang về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Vân Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Tính đến hết 24h ngày 26.2, tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây không có ca nhiễm mới. Đặc biệt, 2 địa phương giáp ranh với tỉnh Hà Giang là châu Văn Sơn (Vân Nam) và thành phố Bách Sắc (Quảng Tây) không còn ca nhiễm bệnh Covid-19.

Lãnh đạo 2 Đồn Biên phòng Lũng Cú và Đồng Văn trao khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho Trạm kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm.
Lãnh đạo 2 Đồn Biên phòng Lũng Cú và Đồng Văn trao khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho Trạm kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm.

Được biết, tổng số ca bị nhiễm virus Covid-19 toàn tỉnh Vân Nam là 174 ca. Trong đó, đang điều trị là 28 ca (144 ca xuất viện); tỉnh Quảng Tây tổng ca nhiễm là 252 ca, trong đó xuất viện 159 ca. Nhằm tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh, lãnh đạo 2 tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo; đưa ra các biện pháp quyết liệt như: Đẩy nhanh công tác khám, chữa bệnh, nâng cao tỉ lệ chữa khỏi bệnh; khống chế không để tăng số lượng ca nhiễm, nghi nhiễm và tử vong. Tăng cường cung ứng bảo đảm thiết bị vật tư và bảo hộ y tế; đáp ứng nhu cầu về khẩu trang sau khi khôi phục sản xuất, khai giảng trở lại. Phải quan tâm đến đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên y tế, nhất là những người tham gia trên tuyến đầu trong phòng, chống dịch; thực hiện chính sách hỗ trợ, luân chuyển vị trí trên tuyến đầu; bảo đảm công tác và đời sống cho cán bộ, y bác sỹ và nhân viên y tế nơi tuyến đầu. Tăng cường xây dựng hệ thống dịch vụ y tế cộng đồng, nhanh chóng xây dựng bệnh viện ứng phó trong trường hợp khẩn cấp; kiện toàn hệ thống kiểm soát dịch bệnh các cấp; tăng cường nghiên cứu và hoàn thiện các quy định liên quan trong lĩnh vực y tế cộng đồng.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc thêm 330 ca nhiễm mới và 44 ca tử vong

Theo số liệu mới nhất trến Worldometer sáng 28/2, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 330 trường hợp mới nhiễm Covid-19 và 44 ca tử vong. Tính đến thời điểm cập nhật vào sáng 28/2, đã có 83.105 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, trong đó 2.858 người đã thiệt mạng do dịch bệnh này và 36.525 trường hợp đã được điều trị khỏi. Dịch Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019, tới nay đã ảnh hưởng tới 52 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

28/02/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020
Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm tích cực phòng, chống dịch. Thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế và lời khuyên của Agribank dành cho khách hàng, cán bộ của Agribank, được Agribank chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông của Agribank (Website Agribank, Fanpage Agribank, các trụ sở giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống).

 

27/02/2020
Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió - Kỳ cuối: Chuyện trên tàu KN 263

BHG - Kết thúc hải trình 16 ngày trên biển, cán bộ, nhân viên tàu KN 263 đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Đoàn công tác đi thăm, chúc tết các Nhà giàn DK1 thuộc cụm Phúc Nguyên, Tư Chính, các tàu trực và quân dân huyện Côn Đảo.

 

27/02/2020