Toàn tỉnh có 7 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa

15:08, 20/01/2020

BHG - Nhằm tạo khí thế tươi vui, phấn khởi đón chào năm mới Canh Tý 2020, tỉnh ta sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm trên địa bàn tỉnh trong đêm giao thừa. Các điểm tổ chức bắn pháo hoa là thành phố Hà Giang, trung tâm các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần với tổng số 405 dàn pháo. Riêng tại thành phố Hà Giang có số lượng dàn pháo hoa nhiều nhất là 120 dàn và được bố trí bắn tại đỉnh núi Cấm để người dân dễ quan sát nhất.

Thời gian bắn pháo hoa sẽ được thực hiện bắt đầu vào lúc 0 giờ 0 phút đêm giao thừa; thời lượng bắn pháo hoa tại mỗi điểm sẽ kéo dài từ 15 - 20 phút. Nguồn kinh phí thực hiện bắn pháo hoa được xã hội hóa từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Mọi công tác chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa được giao cho Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố thực hiện. Được biết, để đảm bảo việc bắn pháo hoa được an toàn, hiệu quả, sau khi tiếp nhận pháo hoa từ nhà máy sản xuất, các cán bộ phụ trách bắn pháo hoa đã được hướng dẫn, tập huấn kỹ năng lắp đặt, đốt pháo kỹ càng.

                                                                  HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trân quý những con người đem ánh sáng lên vùng cao

Xuân 2020 - Điện là sản phẩm mang tính xã hội cao, đóng vai trò là mạch máu nuôi sống cả nền kinh tế, phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân. Với phương châm "Điện đi trước một bước", trong những năm qua, ngành Điện Hà Giang đã đóng góp tích cực trong chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, tăng trưởng kinh tế của tỉnh như: Xây dựng Nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo... Qua đó, góp phần quan trọng vào các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh...

19/01/2020
Lan tỏa Chương trình chung tay làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo: Kỳ II: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc

BHG - Trong Chương trình chung tay làm nhà cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo nơi biên giới có khó khăn về nhà ở, ngoài hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ, tỉnh ta cũng vận động nhân lực từ các cơ quan, đơn vị, nhân dân đóng góp bằng nhiều hình thức, mục đích nhằm nâng cao chất lượng nhà ở cho các đối tượng, bảo đảm tiêu chuẩn "Cứng tường, cứng nền, cứng mái".

19/01/2020
Tết về nhà mới

Xuân 2020 - "Mùa Xuân này, hơn 1.000 người có công, cựu chiến binh nghèo và người nghèo các xã biên giới trên địa bàn tỉnh có niềm vui nhân đôi khi ước mơ cả cuộc đời về ngôi nhà mới kiên cố đã thành sự thật. Với sự quyết tâm, chung tay, nỗ lực của hệ thống chính trị và toàn xã hội, chủ trương lớn, đúng đắn, nhân văn của tỉnh đã kịp mang Xuân về trong những ngôi nhà mới".

19/01/2020
Khánh thành công trình thanh niên tại xã Cốc Rế, Xín Mần

BHG - Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020), ngày 17.1, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Xín Mần và UBND xã Cốc Rế (Xín Mần) tổ chức khánh thành, bàn giao cầu dân sinh thôn Tòng Táo, xã Cốc Rế.

 

18/01/2020