Sáng – xanh – sạch – đẹp từng góc phố

20:16, 24/01/2020

Xuân 2020 - Cùng với sự phát triển năng động, văn minh của thành phố Hà Giang đòi hỏi công tác vệ sinh môi trường, đường phố và chỉnh trang đô thị trở nên cần thiết và quan trọng, vì vậy trách nhiệm của những người làm môi trường Hà Giang càng được nâng lên để thành phố luôn sáng- xanh – sạch – đẹp.

Trang trí bồn hoa đầu cầu Yên Biên chuẩn bị đón Xuân.
Trang trí bồn hoa đầu cầu Yên Biên chuẩn bị đón Xuân.

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang là đơn vị hoạt động công ích. Hiện nay, Công ty có 207 CBCNV; nhiệm vụ chính của Công ty là thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; ươm trồng, quản lý, duy trì, chăm sóc cây xanh công viên; duy tu bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước đô thị; quản lý nghĩa trang và dịch vụ tang lễ; thi công các công trình dân dụng, giao thông và các dịch vụ khác…

Năm 2019, một năm sản xuất, kinh doanh dịch vụ môi trường của Công ty với những thành tích đáng tự hào. Cụ thể, trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, Công ty đã tổ chức thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố được nhân dân ghi nhận. Các tuyến đường được thu gom vận chuyển đảm bảo không để rác tồn đọng; mở rộng thu gom một số đường ngõ, ngách. Các tuyến đường chính luôn được phun tưới nước rửa đường góp phần làm giảm bụi bẩn. Công tác vận hành, bảo trì hệ thống điện chiếu sáng công cộng luôn được cán bộ, công nhân viên Công ty chú trọng. Hiện Công ty đang quản lý, vận hành, duy trì 10 nút đèn tín hiệu giao thông, 47 trạm đèn chiếu sáng với 2.291 bộ bóng cao áp các loại; hệ thống điện trang trí trên toàn thành phố luôn đảm bảo ánh sáng, mỹ quan đô thị, tiết kiệm, hiệu quả. Kịp thời thay thế, sửa chữa các bóng cao áp hỏng, có tín hiệu ánh sáng không đảm bảo.

Công tác duy trì, trồng, chăm sóc cây xanh đường phố, bồn cây thảm lá màu tại khuôn viên Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố được thường xuyên, liên tục, đảm bảo hệ thống cây xanh, cây cảnh quan phát triển tốt. Hiện nay, Công ty đang quản lý duy trì khoảng 6.200 cây xanh các loại, thường xuyên kiểm tra cây sâu bệnh, cây có hiện tượng gãy đổ để có biện pháp chăm sóc, cắt tỉa đảm bảo an toàn giao thông và tài sản nhân dân.

Bên cạnh hoạt động công ích, kinh doanh dịch vụ cũng được Công ty phát triển, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Việc quản lý nghĩa trang và dịch vụ tang lễ thường xuyên được nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, quản lý chăm sóc các phần mộ tại các nghĩa trang theo quy định…

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Giang cho biết: Nhằm thực hiện tiêu chí thành phố sáng – xanh – sạch – đẹp, việc thu gom, vận chuyển rác thải được tập trung thực hiện nhanh, gọn, không để ùn tắc. Trong năm 2019 và những ngày giáp Tết Nguyên đán tỉnh ta diễn ra rất nhiều sự kiện lớn như: Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V; Lễ hội Cam và các sản phẩm nông sản; Lễ động thổ Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom Hà Giang… các lễ hội có sự tham gia của rất nhiều đại biểu cũng như du khách trong và ngoài nước, vì vậy công tác đảm bảo môi trường, chỉnh trang đô thị cũng rất quan trọng và được Công ty nỗ lực hoàn thành.

Năm 2019 khép lại, ghi dấu ấn thành công trong sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Môi trường Hà Giang được thể hiện bằng những việc làm cụ thể và thước đo là sự hài lòng của người dân thành phố. Đây chính là niềm vui, động lực để mỗi công nhân, người lao động cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

                               Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

Xuân 2020 - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến huyện Xín Mần. Dọc các tuyến đường, những cánh hoa đào đã bắt đầu bung cánh đua nhau khoe sắc. Những tia nắng ấm áp của mùa Xuân đang xóa tan đi cái giá lạnh của mùa Đông năm cũ và đón một năm mới ngập tràn niềm vui và hy vọng. Cũng giống như nhiều các địa phương khác, không khí đón Tết cổ truyền của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần đang lan tỏa tới từng gia đình, từng ngõ xóm...

24/01/2020
Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường hòa giải và đối thoại

Xuân 2020 - Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2019, Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh đã ban hành 1 nghị quyết, 14 văn bản; TAND tỉnh đã ban hành 2 Chương trình, 38 kế hoạch, 77 văn bản; Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh đã ban hành 9 văn bản để triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, 

24/01/2020
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

24/01/2020
Đời mãi tôn "thầy" tỏa ngát hương!

Xuân 2020 - Mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng "Lương y như từ mẫu" hay người gác "cánh cửa" ngăn chặn bệnh tật và kéo dài sự sống cho người bệnh; những chiến sỹ áo bờ - lu trắng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo thành công của đơn vị. Phía sau sự hài lòng ấy, "giỏi y thuật, sáng y đức" không chỉ là phương châm mà trở thành hành động tích cực của đội ngũ y, bác sĩ BVĐK tỉnh.

 

24/01/2020