Khánh thành công trình thanh niên tại xã Cốc Rế, Xín Mần

17:42, 18/01/2020

BHG - Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020), ngày 17.1, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Xín Mần và UBND xã Cốc Rế (Xín Mần) tổ chức khánh thành, bàn giao cầu dân sinh thôn Tòng Táo, xã Cốc Rế.

Cầu dân sinh thôn Tòng Táo là công trình thứ 3 trên địa bàn huyện Xín Mần được T.Ư Đoàn hỗ trợ.
Cầu dân sinh thôn Tòng Táo là công trình thứ 3 trên địa bàn huyện Xín Mần được T.Ư Đoàn hỗ trợ.

Cầu dân sinh thôn Tòng Táo được thiết kế, xây dựng có chiều dài 28m, rộng 2,2m, nối giữa hai thôn Tòng Táo (xã Cốc Rế) với thôn Ma Lỳ Sán (xã Trung Thịnh), với tổng kinh phí 250 triệu đồng do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ. Sau hơn 2 tháng triển khai thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật và tiến độ thi công. Cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo thuận lợi cho việc kết nối giao thương, giao thông đi lại cho bà con nhân dân còn nhiều khó khăn xã Cốc Rế.

Được biết, cầu dân sinh thôn Tòng Táo là công trình thứ 3 trên địa bàn huyện Xín Mần được T.Ư Đoàn hỗ trợ cùng với sự góp công, góp sức của tuổi trẻ huyện Xín Mần và các đơn vị thiện nguyện đồng hành thực hiện.

Tin, ảnh: Văn Long – Huy Lộc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa Chương trình chung tay làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo - Kỳ I: Tiếp nối một chương trình tri ân ý nghĩa

BHG - Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới, là mặt trận ác liệt nhất và là nơi kết thúc muộn nhất cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (1979 – 1989). Cuộc chiến đã kết thúc hơn 30 năm, nhưng để lại nhiều mất mát, đau thương cho người dân Hà Giang và nhân dân cả nước, hàng nghìn gia đình mãi mãi mất đi người thân và hàng nghìn gia đình được đón người thân trở về nhưng mang đầy thương tích. 

18/01/2020
Cựu chiến binh Lý Mý Sỳ dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thăm gia đình ông Lý Mý Sỳ, thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) cựu chiến binh (CCB) được nhiều bà con trong thôn, trong xã biết đến với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; hiện trong chuồng nhà ông có hơn chục con trâu, bò khỏe mạnh béo tốt, cùng với một cơ ngơi bề thế, chúng tôi cảm nhận được tinh thần không cam chịu nghèo, đói của người CCB dân tộc Mông, tại vùng đất Bát Đại Sơn khắc nghiệt.

 

18/01/2020
Xuân về trên Nhà Giàn DK1

BHG - Mùa Xuân đã về trên khắp nẻo biên cương, hải đảo. Với mỗi cán bộ, chiến sỹ Hải quân Nhà Giàn DK1 lại mang trên mình một trọng trách cao cả, canh giữ biển đảo, góp phần giữ bình yên cho đất nước. Tuy khó khăn khi phải sống xa nhà, không được sum họp cùng gia đình trong những ngày Tết...

17/01/2020
Đảm bảo an toàn thị trường dịp Tết

BHG - Tết Nguyên đán đang đến gần, hoạt động kinh doanh thương mại, hàng hóa trên thị trường diễn ra khá sôi động. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, các ngành chức năng của tỉnh đã tích cực vào cuộc kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ Tết Canh Tý 2020. Để hoàn thành nhiệm vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán an toàn, lành mạnh; tỉnh đã chỉ đạo việc kiểm tra tình hình triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm đến Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố.

17/01/2020