Hạnh phúc của người bệnh là mùa xuân ấm áp nhất

20:17, 24/01/2020

Xuân 2020 - Ngày Tết, ai cũng muốn cùng gia đình sum vầy, đón mùa Xuân mới, thế nhưng, những “chiến sỹ áo trắng” tại Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) luôn sẵn sàng gác lại niềm vui riêng để mang lại niềm vui cho người bệnh, đối với họ, sự sống của người bệnh chính là mùa Xuân đẹp nhất.

Các bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền kiểm tra việc châm cứu, điều trị bệnh.
Các bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền kiểm tra việc châm cứu, điều trị bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện YDCT, cho hay: Là bệnh viện hạng II, quy mô 120 giường bệnh. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 9.000 lượt người đến khám, chữa bệnh (KCB); trong đó, có trên 2.500 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; công suất sử dụng giường bệnh nội trú đạt 75%. Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và KCB, Bệnh viện YDCT đã tích cực ứng dụng các phần mềm quản lý tài chính, xuất - nhập thuốc, trang thiết bị y tế, thanh toán viện phí, bảo hiểm y tế... Đồng thời, đầu tư một số máy móc, thiết bị mới như: Máy laser chiếu ngoại, máy điều trị u xơ tiền liệt tuyến, máy kéo giãn cột sống, máy đo độ loãng xương.

Dược sỹ bốc thuốc cho người bệnh.
Dược sỹ bốc thuốc cho người bệnh.

Cùng với việc đẩy mạnh tìm hiểu, nghiên cứu và ứng dụng nhiều bài thuốc hay, cây thuốc quý của địa phương, Bệnh viện YDCT luôn tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc chẩn đoán, điều trị để nâng cao chất lượng KCB và hiện đại hoá y học cổ truyền. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã nhập gần 3.000 kg vị thuốc y học cổ truyền; sử dụng gần 3.000 đơn thuốc; hơn 13.000 thang thuốc được phối chế bằng máy sắc thuốc tự động, hiện đại, thuận tiện cho việc điều trị và chăm sóc người bệnh.

Nhập viện để điều trị bệnh viêm đa khớp, bà Lý Thị Mùi, tổ 4, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) được chữa trị bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt kết hợp điện châm không kim và tập vật lý trị liệu. Bà chia sẻ: “Sau thời gian dài nằm viện điều trị, bệnh viêm đa khớp của tôi có nhiều chuyển biến, các khớp tay, chân đã cử động được. Tôi hy vọng sức khỏe ổn định hơn để đón Tết vui vẻ bên gia đình”. Bệnh nhân Ban Thái Sơn, xã Yên Định (Bắc Mê), nhập viện trong tình trạng liệt nửa người trái do tai biến, cho hay: Sau gần 1 tháng châm cứu, uống thuốc và tập vật lý trị liệu, tình trạng biến chứng của tôi đã thuyên giảm nhiều; chân, tay đã có cảm giác trở lại, có thể tự chống nạng di chuyển. Tôi rất cảm ơn các y, bác sỹ của Bệnh viện YDCT.

Mùa Xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa của hy vọng và ước mơ. Bệnh viện YDCT với những y, bác sỹ tận tâm, nhiệt tình, luôn nêu cao y đức, tích cực đem những tinh hoa y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại vào KCB, luôn là địa chỉ tin cậy, xứng đáng với niềm tin của người bệnh, họ thực sự mang mùa Xuân đến bên mỗi cuộc đời.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa

Xuân 2020 - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến huyện Xín Mần. Dọc các tuyến đường, những cánh hoa đào đã bắt đầu bung cánh đua nhau khoe sắc. Những tia nắng ấm áp của mùa Xuân đang xóa tan đi cái giá lạnh của mùa Đông năm cũ và đón một năm mới ngập tràn niềm vui và hy vọng. Cũng giống như nhiều các địa phương khác, không khí đón Tết cổ truyền của đồng bào các dân tộc huyện Xín Mần đang lan tỏa tới từng gia đình, từng ngõ xóm...

24/01/2020
Sáng – xanh – sạch – đẹp từng góc phố

Xuân 2020 - Cùng với sự phát triển năng động, văn minh của thành phố Hà Giang đòi hỏi công tác vệ sinh môi trường, đường phố và chỉnh trang đô thị trở nên cần thiết và quan trọng, vì vậy trách nhiệm của những người làm môi trường Hà Giang càng được nâng lên để thành phố luôn sáng- xanh – sạch – đẹp.

 

24/01/2020
Tòa án nhân dân tỉnh tăng cường hòa giải và đối thoại

Xuân 2020 - Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2019, Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh đã ban hành 1 nghị quyết, 14 văn bản; TAND tỉnh đã ban hành 2 Chương trình, 38 kế hoạch, 77 văn bản; Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh đã ban hành 9 văn bản để triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, 

24/01/2020
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

24/01/2020