Đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý

14:00, 21/01/2020

BHG- Thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý. Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà và trợ cấp cho 77.245 lượt đối tượng, với số tiền trên 45,9 tỷ đồng (bao gồm cả trợ cấp gạo lúc giáp hạt), mức quà tặng cao nhất là 2 triệu đồng/xuất, mức quà thấp nhất 100 nghìn đồng/xuất.

Bí Thư Huyện ủy Quản Bạ, Hoàng Đình Phới tặng quà Tết cho hộ cho hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).
Lãnh đạo huyện Quản Bạ tặng quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

Cụ thể, cùng với quà tặng của Chủ tịch nước và quà từ ngân sách Trung ương cấp trên 2,6 tỷ đồng/7.844 người được nhận. Tỉnh đã giành khoảng trên 9 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách tỉnh, hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội trong dịp này. Các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã ủng hộ được trên 33,7 tỷ đồng, giành để tặng quà Tết cho 54.181 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sở LĐ,TB&XH tỉnh đã tích cực phối hợp cùng UBND các huyện, thành phố kịp thời chuyển quà Tết đến các đối tượng. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đi động viên, thăm chúc tết một số đối tượng gia đình chính sách, các Đồn Biên phòng, đơn vị trực Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Bên cạnh đó, Sở LĐ,TB&XH tỉnh cũng đã phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo Chính phủ hỗ trợ cứu đói là 275.745 kg. Đến nay đã chuyển đến UBND 147 xã, cấp phát gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán cho 4.225 hộ, đảm bảo mọi người đều có điều kiện đón Tết đầy đủ.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết đầm ấm của học sinh vùng cao

BHG - Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, khi những cành hoa đào đang bung nở, chúng tôi đến thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Nghĩa Thuận (huyện Quản Bạ) được thấy thầy và trò nhà trường đang tất bật chuẩn bị ăn Tết. Bất chấp thời tiết giá lạnh của vùng cao biên giới, cô và trò vẫn phấn khởi cùng nhau dọn dẹp trường, lớp, người quét sân, người chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng tạo ra một không khí rộn ràng.

 

21/01/2020
"Cầu nối" giúp xã nghèo vượt khó

Xuân 2020 - Sau gần 5 năm được phân công giúp đỡ xã Pải Lủng (Mèo Vạc) theo Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Hà Giang đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã khắc phục khó khăn, từng bước vươn lên phát triển KT-XH, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

21/01/2020
Tết đủ đầy, ấm áp yêu thương

Xuân 2020 - Tết Nguyên đán Canh Tý đang gõ cửa từng nhà. Năm nay nhiều gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo và các hộ nghèo ở các xã biên giới của huyện Yên Minh yên tâm, phấn khởi đón một mùa Xuân mới ấm áp, vui tươi trong những ngôi nhà mới, khang trang từ chương trình hỗ trợ nhà ở của tỉnh; nhiều hộ nghèo, khó khăn có điều kiện đón Tết đủ đầy hơn khi con, em, vợ, chồng được huyện giới thiệu đưa đi làm việc ngoài tỉnh với mức thu nhập khá, ổn định.

 

20/01/2020
Lan tỏa Chương trình chung tay làm nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo: Kỳ III - Niềm vui lan tỏa trong những ngôi nhà mới

BHG - Hoa Đào, hoa Mơ, hoa Mận... đã khoe sắc trên khắp mọi vùng miền của tỉnh ta, báo hiệu một mùa Xuân mới đã về, như hòa theo niềm vui của những gia đình được về ở nhà mới và dường như Tết này đến sớm hơn, to hơn.

20/01/2020