Các địa phương, đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán

10:06, 17/01/2020

BHG - * Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 17.1, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường Trần Phú.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà và chúc Tết  cụ Nguyễn Thị Bình, 100 tuổi.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà và chúc Tết cụ Nguyễn Thị Bình, 100 tuổi.

Đến thăm cụ Trần Thị Ắt, 105 tuổi, tổ 17; cụ Lâm Bá Tứ, 100 tuổi, tổ 3; cụ Nguyễn Thị Bình, 100 tuổi, tổ 9… Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi xúc động và vui mừng nhận thấy các cụ tuy tuổi đã cao nhưng vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh, sống hạnh phúc, quây quần bên con, cháu, chắt. Bước sang năm mới, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi chúc các cụ có một sức khỏe tốt để là chỗ dựa tinh thần và tiếp tục dậy bảo, động viên con, cháu, chắt làm ăn phát triển kinh tế, đóng góp cho xã hội và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương.

Thăm thương binh Nguyễn Thành Lâm, tổ 5, Bí thư Thành ủy khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mong gia đình bước sang năm mới có sức khỏe tốt, làm ăn phát đạt. Chia sẻ với nỗi đau, bệnh tật của bà Nguyễn Thị Hải bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tổ 9, Bí thư Thành ủy mong muốn bước sang năm mới, gia đình sẽ tiếp tục chữa trị bệnh tật để nhanh chóng khỏi bệnh, xây dựng kinh tế gia đình.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Trần Phú tiếp tục quan tâm động viên, kịp thời làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các gia đình có công với cách mạng, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Tin, ảnh: Bàng Cường (TPHG)

*Chung tay vì người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau, ai cũng được đón Tết, năm nay huyện Bắc Mê đã tặng gần 500 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 13/13 xã, thị trấn.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê tới thăm hỏi và tặng quà tết cho mẹ liệt sỹ Ma Thị Lù, thôn Bản Khén, xã Lạc Nông.
Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê tới thăm hỏi và tặng quà tết cho mẹ liệt sỹ Ma Thị Lù, thôn Bản Khén, xã Lạc Nông.

Từ ngày 14.1 – 19.1, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã tới thăm hỏi và chúc Tết các đối tượng chính sách trên địa bàn. Tại chương trình tặng quà Tết Nguyên đán năm 2020 được huyện tổ chức vừa qua, đã trao hơn 135 suất quà cho người có công; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi với 286 suất quà; đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo với 78 suất quà; thăm, tặng quà cho bệnh nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với 50 suất quà và cấp hơn 31.575 kg gạo cho 2.105 khẩu và hàng trăm xuất quà của các nhà từ thiện, tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện. Mỗi suất quà đã trở thành món quà ý nghĩa và thiết thực giúp người dân phấn khởi đón Tết.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

* Ngày 16.1, được sự ủy quyền của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo của huyện Đồng Văn và Yên Minh.

Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang và đoàn công tác trao gạo, quà Tết cho hộ nghèo xã Lao Và Chải, Yên Minh.
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang và đoàn công tác trao gạo, quà Tết cho hộ nghèo xã Lao Và Chải, Yên Minh.

Tại huyện Đồng Văn, đoàn đã trao 19 tấn gạo cho 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn, tương đương 1.900 hộ nghèo. Ngoài số gạo của Tập đoàn, Công ty Xăng dầu Hà Giang cũng tặng 200 xuất quà cho các hộ nghèo xã Thài Phìn Tủng, Sảng Tủng.

Tại huyện Yên Minh, Công ty Xăng dầu Hà Giang đến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo xã Lao Và Chải. Tại đây, Công ty trao 1 tấn gạo và 100 xuất quà cho các hộ nghèo của xã, tổng số gạo và quà Tết của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang trị giá trên 350 triệu đồng. Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa, thiết thực của Tập đoàn và Công ty giúp các hộ nghèo đón Tết Nguyên đán ấm áp, vui tươi.

Dịp này, Công ty Xăng dầu Hà Giang đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích, động viên cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tin, ảnh: An Dương

* Ngày 16.1, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Vị Xuyên đã đến thăm và tặng quà Tết cho 2 hộ dân tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

Các đơn vị tặng quà Tết cho hộ bà Vi Thị Tôn, thôn Mịch B, xã Thuận Hòa
Các đơn vị tặng quà Tết cho hộ bà Vi Thị Tôn, thôn Mịch B, xã Thuận Hòa

Đó là gia đình cựu chiến binh Thào Seo Hầu, trú tại thôn Pồng Trằm và gia đình bà Vi Thị Tôn (82 tuổi) trú tại thôn Mịch B, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên hiện đang sống cùng 2 em trai bị thiểu năng trí tuệ không có khả năng lao động. Quà tặng gồm nhu yếu phẩm, bánh kẹo và tiền mặt, riêng ba chị em bà Vi Thị Tôn được tặng 2 bộ giường, chăn, ga, gối, đệm và đồ dùng sinh hoạt… Trước đó cả 2 hộ nêu trên đã được các đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã hỗ trợ 10 tấn xi măng, ngày công chuyển vật liệu và 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị trong Công an tỉnh vào dịp cuối năm đã thêm ấm lòng người dân khi Tết đến Xuân về.

                                                                                                 Trung Thực

* Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, Agribank Hà Giang đã tặng 50 suất quà cho các giáo viên và cựu giáo chức trên địa bàn T.p Hà Giang, mỗi suất quà trị giá 400,000 đồng. Đồng thời, tặng quà cho các phường và xã Ngọc Đường T.p Hà Giang 5 triệu đồng/đơn vị.

 Đại diện Agribank Hà Giang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Hồng Quân. ảnh: Hoa Sim
Đại diện Agribank Hà Giang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Hồng Quân. ảnh: Hoa Sim

Cùng đó, thực hiện Chương trình "Tết chia sẻ - Tết yêu thương", Agribank Hà Giang đã tặng nhiều suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường trên địa bàn T.p Hà Giang, với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

                                         Hoa Sim - M.Anh 

* Ngày 17.1. tại Trường PTDT Bán trú THCS Ngọc Long (Yên Minh), Huyện đoàn Yên Minh phối hợp với Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Yên Minh tổ chức Chương trình “Bánh chưng tết cho em”.

Các đoàn viên, thanh niên và tình nguyên viên tổ chức gói bánh chưng để tổ chức Chương trình.
Các đoàn viên, thanh niên và tình nguyên viên tổ chức gói bánh chưng để tổ chức Chương trình.

Thực hiện Chương trình, các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên và các em học sinh, giáo viên đã quyên góp, tổ chức gói được 260 chiếc bánh chưng và chuẩn bị các phần quà gồm bánh kẹo, bánh tặng cho 260 học sinh Trường PTDT Bán trú THCS Ngọc Long. Những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa trên của các bạn đoàn viên đã góp phần mang đến cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một cái Tết đầm ấm hơn. Đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên thanh niên.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn phòng Tỉnh ủy tặng quà Tết và gắn biển khánh thành nhà ở cho 7/9 hộ xã Tả Phìn

BHG - Ngày 15.1, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã thăm, tặng quà Tết, đồng thời gắn biển khánh thành nhà mới 7/9 hộ theo Chương trình xây nhà cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn (xã do Văn phòng Tỉnh ủy phụ trách).

 

16/01/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra, tặng quà Tết tại Yên Minh

BHG - Sáng 15.1, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Tết cho nhân dân và tặng quà Tết cho một số gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Yên Minh (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh.

 

15/01/2020
Hoàng Su Phì gặp mặt người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán

BHG - Sáng 15.1, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức gặp mặt người có uy tín (NCUT) vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo huyện, cùng 199 NCUT trong toàn huyện.

 

15/01/2020
Lãnh đạo các sở, ngành thăm và chúc Tết đối tượng chính sách, địa phương khó khăn

BHG - * Ngày 14.1, đoàn công tác của Sở LĐTB&XH do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh ở 2 trung tâm điều dưỡng thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 

15/01/2020