Xã hội hóa lắp camera an ninh, mô hình hay ở T.p Hà Giang

12:56, 05/12/2019

BHG - Mặc dù là những địa bàn không có tình trạng mất an ninh trật tự, nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong xây dựng tuyến phố văn minh, thời gian qua người dân 2 tổ 7 và tổ 8, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang đã tích cực đóng góp tiền để triển khai lắp hệ thống camera an ninh công cộng trên toàn bộ các tuyến đường của 2 tổ.

Hệ thống camera an ninh công cộng giúp người dân tổ 7, 8, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang có thể theo dõi, góp phần đảm bảo an ninh địa bàn. (Lê Lâm)
Hệ thống camera an ninh công cộng giúp người dân tổ 7, 8, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang có thể theo dõi, góp phần đảm bảo an ninh địa bàn. (Lê Lâm)

 

Hệ thống Camera được theo dõi tập trung qua màn hình tivi và được cài đặt trên các thiết bị Smatphone của các hộ dân trong tổ để theo dõi qua mạng Internet
Hệ thống Camera được theo dõi tập trung qua màn hình tivi và được cài đặt trên các thiết bị Smatphone của các hộ dân trong tổ để theo dõi qua mạng Internet

Qua đó, tại tổ 7, 86 hộ dân đã đóng góp được trên 30 triệu đồng để lắp đặt 8 mắt camera an ninh tại các trục đường, ngõ phố trong tổ. Tại tổ 8, trên 80 hộ dân cũng đóng góp được hơn 20 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera quan sát trên các trục đường của tổ. Các mắt camera an ninh được kết nối về một màn hình chủ đặt tại một gia đình trong tổ để theo dõi. Đồng thời, tất cả các hộ dân trên địa bàn đều được cấp mã để truy cập, theo dõi camera từ điện thoại, máy tính cá nhân. Từ đó, giúp cho tất cả các hộ đều có thể quan sát tình hình của gia đình, địa bàn, kịp thời phát hiện các biểu hiện an ninh trật tự, cháy nổ, thiên tai và các vấn đề diễn ra trong tầm mắt camera ninh ninh công cộng của tổ mình.

Được biết, phường Nguyễn Trãi đang tích cực vận động các tổ dân phố để phấn đấu triển khai lắp đặt camera an ninh ở 18/18 tổ dân phố của phường. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn.

                                                          Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi đoàn khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2022

BHG - Ngày 28.11, Chi đoàn khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022. Dự Đại hội có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện. 

29/11/2019
Vị Xuyên đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ

BHG - Ngày 28.11, huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt 01 Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự có, đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, lực lượng vũ trang, đoàn viên - thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

 

29/11/2019
Đầu tư phát triển KTXH vùng DTTS và miền núi là đầu tư cho phát triển bền vững

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 88/2019/QH14 phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

28/11/2019
Tổng kết công tác thi đua Khối Văn hóa – xã hội

BHG - Chiều 27.11, Khối giao ước thi đua Văn hóa – xã hội tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên trong Khối gồm: Bảo hiểm xã hội; Đài PT-TH; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở LĐTB&XH, Sở VHTT&DL; Sở Y tế; Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang; Ban Dân tộc tỉnh.

 

28/11/2019