Thời tiết giá rét, hanh khô, cần chủ động đề phòng nguy cơ hỏa hoạn, cháy rừng

14:28, 11/12/2019

BHG – Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và được tăng cường liên tục nên trên địa bàn tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng với nhiệt độ thấp nhất ngày phổ biến từ 6 đến 8oC ở khu vực vùng núi thấp; 3 đến 5oC ở khu vực vùng núi đất phía tây và Bắc Mê; 0 đến 2oC khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Vùng núi cao xảy ra băng giá, sương muối.

Thời tiết hanh khô nguy cơ hỏa hoạn rất cao. Ảnh: Minh họa
Thời tiết hanh khô nguy cơ hỏa hoạn rất cao. Ảnh: Minh họa

Rét đậm, rét hại diện rộng có khả năng xảy ra 3 đến 4 ngày nữa, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Theo số liệu quan trắc từ các trạm khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh, hiện nay các khu vực trong tỉnh đã có nhiều ngày không có mưa, trời nắng, thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí ở mức phổ biến từ 30 đến 50%. Đài khí tượng thủy văn tỉnh nhận định, thời tiết trên địa bàn tỉnh trong vài ngày tới ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ, tiếp tục rét đậm rét hại, vùng núi cao có nơi có băng giá và sương muối. Độ ẩm không khí thấp phổ biến ở mức 30 đến 60%.

Thời tiết giá rét, nhiệt độ không khí xuống thấp, có những tác động không tốt đến sức khỏe của con người, nhất là đối với người cao tuổi, trẻ nhỏ, những người mắc bệnh về phổi, tim mạch, huyết áp; người dân cần giữ ấm để đề phòng bệnh tật. Thời tiết hanh khô nên nguy cơ hỏa hoạn, cháy rừng rất cao… bà con nhân dân các địa phương trong tỉnh cần cẩn trọng khi dùng các nguồn lửa tránh hỏa hoạn, cháy rừng đáng tiếc xảy ra. 

Nguyễn Đình Hợp (Đài khí tượng thủy văn tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Thanh Thủy mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

BHG -  Ngày 10.12, UBND xã Thanh Thủy tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề: "Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020" tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

 

11/12/2019
Nâng cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc tiếp công dân

BHG - Thực hiện Quy định 11 của BCH T.Ư về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; huyện Bắc Mê đã tích cực triển khai và đưa ra nhiều cách làm, phù hợp với điều kiện thực tế.

 

11/12/2019
Trao quà của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho học sinh khó khăn ở Mèo Vạc

BHG - Chiều 10.12, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trao quà của đồng chí Sùng Minh Sính, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho học sinh 2 trường PTDTBT Tiểu học xã Thượng Phùng và Khâu Vai.

 

10/12/2019
Chương trình từ thiện "Mùa đông yêu thương"

BHG - Cán bộ, công chức Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang và các nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình từ thiện "Mùa đông yêu thương" tại xã Cán Chu Phìn và xã Khâu Vai (Mèo Vạc). Với sự đóng góp của cán bộ, công chức và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Đoàn đã trao 25 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh Trường Tiểu học Ha Ía...

10/12/2019