Hà Giang

Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho phụ nữ xã Lao Chải

07:40, 15/12/2019

BHG - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam. Ngày 13.12, tại xã Lao Chải, huyện Vị xuyên, Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang phối hợp với BCH BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hộ phụ nữ nghèo xã Lao Chải.

Đoàn công tác tặng quà cho Hội Phụ nữ xã Lao Chải
Đoàn công tác tặng quà cho Hội Phụ nữ xã Lao Chải.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hộ phụ nữ nghèo tại xã Lao Chải, Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế cho hội viên Hội LHPN của xã Lao Chải nhằm góp phần nâng cao kiến thức cho phụ nữ các dân tộc của xã vận dụng để phát triển kinh tế gia đình cũng như các hoạt động chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội.

Trong chương trình, Hội LHPN tỉnh Tuyên quang đã hỗ trợ Hội LHPN xã Lao Chải 100 triệu đồng và 5 triệu đồng cho 5 hội viên nghèo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tặng 3 suất quà cho 3 gia đình trị giá 1,5 triệu đồng. Được biết, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Tuyên Quang là đơn vị đỡ đầu Hội Phụ nữ xã Lao Chải. Đây cũng là một trong 100 xã của cả nước được lựa chọn hỗ trợ, giúp đỡ từ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Tin, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng, chống cháy rừng ở Bắc Mê

BHG - Hiện đang vào mùa hanh khô nên thường xảy ra các vụ cháy rừng và được xem là mùa cao điểm trong công tác phòng, chống cháy rừng (PCCR). Bởi vậy, để đảm bảo không xảy ra sai sót hay thiệt hại do những vụ cháy rừng; trong những năm qua, công tác PCCR tại huyện Bắc Mê luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm.

 

13/12/2019
Cháy nhà tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh

BHG - Khoảng 7h00, ngày 11.12, tại thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh (Yên Minh) xảy ra vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Sùng Nỏ Sính. Ngay khi có tin báo, cấp ủy, chính quyền xã Hữu Vinh đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ cùng bà con nhân dân tích cực chữa cháy, nhưng do thời tiết hanh khô nên vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của ông Sính cùng nhiều vật dụng trong nhà, rất may không thiệt hại về người.

12/12/2019
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Văn giải quyết nhanh các thủ tục hành chính

BHG - Những năm gần đây, do yêu cầu phát triển du lịch tương đối "nóng" của huyện, nhiều tổ chức, cá nhân đến đầu tư, xây dựng nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ phục vụ khách du lịch; cùng đó là nhu cầu mua, bán đất, tu sửa, làm mới nhà đang là nhu cầu cấp thiết của người dân. Để đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), nhất là việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) của các tổ chức, cá nhân...

11/12/2019
Công đoàn Viên chức tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua

BHG - Trong những năm qua, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của người cán bộ CCVCLĐ một cách thiết thực, hiệu quả; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

 

11/12/2019