Hà Giang

Công an 2 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng thực hiện Chương trình tình nguyện mùa Đông

11:12, 31/12/2019

BHG - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện chương trình tình nguyện mùa Đông tại xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng và xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Đoàn Thanh niên Công an 2 tỉnh cắt băng khánh thành công trình “Con đường thanh niên” thôn Cao Sơn, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê.
Đoàn Thanh niên Công an 2 tỉnh cắt băng khánh thành công trình “Con đường thanh niên” thôn Cao Sơn, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê.

Tại xã Thạch Lâm, Đoàn đã trao tặng 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nước và 1 máy bơm cho Trường Mầm non Thạch Lâm, đồng thời tặng 10 chăn ấm, 84 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao 20 chăn ấm và mũ bảo hiểm cho các gia đình có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thanh niên tiêu biểu của xã. Đoàn cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức đêm giao lưu văn nghệ phục vụ nhân dân trong xã. Qua đó, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, Đoàn đã tổ chức khánh thành công trình “Con đường thanh niên” có chiều dài hơn 300m, chiều rộng 2,5m được Đoàn Công an tỉnh Hà Giang vận động xã hội hoá kêu gọi một doanh nghiệp tài trợ với trị giá 100 triệu đồng và nhân dân đóng góp ngày công, tiền san gạt mặt bằng để thực hiện con đường, tạo điệu kiện thuận lợi cho trẻ em đến trường, qua đó góp phần ổn định đời sống nhân dân. Đoàn cũng đã trao 15 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập; trao các suất quà cho cán bộ, công chức xã, cán bộ đoàn cơ sở, công an viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó Đoàn Thanh niên Công an 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng đã dâng hương và tham quan khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê, xã Yên Cường. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình tình nguyện mùa Đông, giao lưu đoàn khu vực giáp tỉnh Hà Giang - Cao Bằng năm 2019 nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Giang và Cao Bằng trong tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.

      Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình phát thanh Báo Hà Giang Điện tử ngày 30.12

BHG - Trong Chương trình hôm nay, ngày 30 tháng 12, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị và các bạn những nội dung chính sau đây: Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên các gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại xã Tụ Nhân, Hoàng Su Phì; Đại hội Liên đoàn Bóng đá Hà Giang lần thứ nhất; Bánh trưng gù, kết tinh văn hóa truyền thống…

31/12/2019
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khánh thành cầu dân sinh ở Xín Mần

BHG - Vừa qua, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tài trợ tổ chức khánh thành công trình thanh niên – Cầu dân sinh và chương trình tình nguyện với chủ đề "Đông ấm yêu thương" tại 2 xã Nà Chì và Quảng Nguyên (Xín Mần). Được sự hỗ trợ kinh phí 110 triệu đồng từ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với sự chung tay "góp công, góp sức" của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn, sau hơn 1 tháng triển khai xây dựng cầu dân sinh nối 2 thôn Nặm Sái và Nguyên Thành (xã Nà Chì) đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

31/12/2019
Vùng 2 Hải quân tiễn đoàn đại biểu, phóng viên đi chúc Tết Nhà giàn DKI, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo

BHG - Ngày 29.12, tại cảng Lữ đoàn 167 (TP. Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức gặp mặt, tiễn các đoàn công tác đi thăm, tặng quà các Nhà giàn DKI, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo, nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

29/12/2019
Viettel Hà Giang thay hoa mới cho các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Sáng 28.12, Viettel Hà Giang phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Huyện Đoàn Vị Xuyên tổ chức thay hoa mới vào các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Việc thay hoa mới cho các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên được Viettel Hà Giang phối hợp với các đơn vị thực hiện 2 lần/năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27.7 và Tết Cổ truyền dân tộc. 

28/12/2019